นักร่อนร่มบินปะทะลมแปรปรวน ร่วงตกกลางไร่ข้าวโพด เจ็บสาหัส

นักร่อนร่มบินปะทะลมแปรปรวน ร่วงตกกลางไร่ข้าวโพด เจ็บสาหัส

นักร่อนร่มบินปะทะลมแปรปรวน ร่วงตกกลางไร่ข้าวโพด เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักกีฬาร่มบินชาวอเมริกัน บินสำรวจเส้นทางการแข่งขันปีหน้า ร่วงตกไร่ข้าวโพด เขาสะเดาโคราช เจออากาศแปรปรวน บาดเจ็บสาหัส

(12 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุร่มบินตก ที่เขาสะเดา บริเวณบ้านหนองขอน ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดปฐมพยาบาล ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน จุดเชื่อมต่อระหว่างเขาสะเดาและเขาพริก พบชายชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่รอความช่วยเหลืออยู่ข้างร่มบิน

โดยมีเพื่อนชาวต่างชาติอีกคนยืนดูอาการอยู่ใกล้ๆ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายมาริโน อายุ 56 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา จากการตรวจร่างกายพบว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่บริเวณสะโพก และขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากแรงเหวี่ยงของร่มบิน ตกกระแทกลงพื้นอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

แต่ยังเคราะห์ดีที่สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนแต่อย่างใด ยังสามารถพูดคุยโต้ตอบได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถาม นายมาริโน เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อบินสำรวจเส้นทางที่จะร่วมการแข่งขันร่มบินนานาชาติ ซึ่งทาง จ.นครราชสีมา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2562 นี้ ซึ่งตนกับเพื่อนชาวอเมริกาอีกคนได้ขึ้นบินในช่วงบ่ายวันนี้

แต่ระหว่างบินสำรวจเส้นทางบริเวณเขาสะเดา ก็ปรากฏว่าเกิดสภาพอากาศแปรปรวนและมีลมกระโชกแรง จนไม่สามารถควบคุมร่มบินได้ ทำให้ร่มตกลงมาบริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook