"แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" บอกฝึกตายแบบหมดห่วงแล้ว ตอนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

"แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" บอกฝึกตายแบบหมดห่วงแล้ว ตอนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

"แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" บอกฝึกตายแบบหมดห่วงแล้ว ตอนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาอัปเดตอาการป่วยของสามีพ่วงตำแหน่งด้วยผู้กำกับมากฝีมือ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม สำหรับภรรยาคนเก่ง แดง-ธัญญา วชิรบรรจง ในงานเปิดตัวภาพยนตร์นาคี 2 เจ้าตัวได้เผยกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกว่า ตอนนี้อาการสามีดีขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าอีกไม่นานจะกลับบ้านได้ และฝึกกายภาพบำบัดตามที่คุณหมอบอกอยู่ตลอด

พร้อมเผยต่อว่า อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้เล่าให้ฟังขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น เขาได้ฝึกตายอย่างหมดห่วงเป็นที่เรียบร้อย ทั้งยังขอของขวัญพิเศษเนื่องในวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมาจากภรรยาว่าอยากได้นาฬิกาเก่าร้อยกว่าปี

วันนี้มาบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยถึงคำชะโนดเลย ?

"รู้สึกดี เพราะว่าเราได้มาบวงสรวงกันถึงอุดรธานีเลย คำชะโนดก็รู้ๆ กันอยู่ว่าเป็นถิ่นของพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ก็รู้สึกดีและอิ่มเอมค่ะ ก็น้ำตาคลอเลย จะเป็นแบบนี้เวลาถ้าเรารู้สึกว่าฟีลมันดี ก็จะมีความตื้นตัน"

มีโอกาสได้เข้าไปไหว้ในป่าคำชะโนดไหม ?

"ได้ค่ะ เข้าไปข้างในค่ะ ก็ขอให้หนังรายได้สูงๆ เลย เพราะเราก็อยากให้หนังไทยเกิดบ้างค่ะ เราตั้งใจกันทุกองค์ประกอบ ทุกรายละเอียดเลย เราทำงานกันมานานพอสมควรค่ะ กับรายละเอียดตอนช่วงที่หนังใกล้จะออนแอร์ เราทำงานกันหนักมาก เพราะว่าเราอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาดีที่สุดค่ะ รายละเอียดตอนนี้ก็ยังเก็บไม่หมดเลยค่ะ ในแง่ของซีจี ก็ต้องมีเก็บรายละเอียดที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ไม่มีคิวนักแสดงต้องไปถ่ายเพิ่มแล้ว เพราะมีถ่ายเพิ่มไปแค่คิวเดียวค่ะ"

"ถามว่าหนังเรื่องนี้มันเหมือนละครไหม มันก็ไม่เหมือน มันเป็นมุมของหนัง แล้วมันก็เป็นความฝันของอ๊อฟที่อยากให้ นาคี 2 ออกมาเป็นแบบนี้ ออกมาเป็นภาพยนตร์ แต่มีพื้นเรื่องมาจากละคร"

พี่อ๊อฟได้ฝากอะไรมาไหมวันนี้ ?

"เขาไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนะคะ แต่บอกว่าดีๆ นะ ขอให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ แต่ถ่ายรูปไปรายงานให้ดูด้วย ก็โทรไปบอก แกก็โอเคค่ะ ยิ้ม ก็บอกให้เขาดูรายการรีวิวบันเทิงด้วย เขาก็ดูอยู่"

มีบ่นอยากมาเองไหม ?

"ไม่ค่ะ เพราะเขามาไม่ได้อยู่แล้ว"

เรื่องการรำบวงสรวง พี่อ๊อฟเป็นคนขอเองเลยไหม ว่าให้ แต้ว กับ ญาญ่า รำถวาย ?

"ใช่ค่ะ เขารีเควสว่าพ่อปู่กับแม่ย่าชอบชมรำค่ะ ก็เลยจัดให้นางเอกทั้งสองคนรำพร้อมกันไปเลย"

ตอนนี้หนังอยู่ในช่วงตัดต่อทำซีจี เขามีห่วงอะไรไหม ?

"เขาจะคอยถามค่ะ ตอนนี้ให้ลูกชายกับลูกสาวไปทำกันคนละแบบ เขาเรียนมา เขาก็จะรู้ว่าเขาต้องทำอะไร อย่างเช่น เฉดสี การตัดต่อลูกสาวก็มาช่วย แล้วก็ตรวจงาน เรื่องการใส่ซาวด์ก็จะเป็นหน้าที่ลูกชาย ทั้งสองคนเขาก็ทำงานแบบเด็กรุ่นใหม่ค่ะ น่าจะเหนือกว่าพี่อ๊อฟอีกนะ (หัวเราะ)”

เรียกว่าอยู่โรงพยาบาลก็ยังไม่วางเรื่องงานเลย ?

"ค่ะ ถามตลอดว่าเป็นยังไง แล้วก็ขอดู ขอเช็คงานด้วย ว่าอันไหนดี บางทีก็ต้องให้เขาดูว่าเลือกอันไหน ตัวไหน"

ส่งผลต่อสุขภาพไหม ถ้ายังต้องมาคิดเรื่องงาน ?

"ไม่ค่ะ เขาสนุกสนานมาก ตอนนี้มีเพื่อนเป็นนักกายภาพบำบัดเต็มโรงพยาบาลเลย วันที่ขำฮากันทั้งฟอร์เลยก็คือบอล พี่อ๊อฟเขาชอบแมนยูฯ แล้ววันนั้นแพ้ 3-0 แล้วเขาให้ซิทอัพ เขาก็ยกแล้วก็นับ 1 2 3 0 (หัวเราะ) แล้วเขาก็บอกตัวอะไม่เจ็บแล้ว เจ็บใจ”

>>"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ตัดผมห่อใบบัว เริ่มชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม ในวัย 57

ตอนนี้ขั้นตอนการกายภาพยังเหลืออีกเยอะไหม ?

"เอากำลังแขน กับกำลังขาคืนมาก่อน ก็ฝึกหยิบ เหมือนเป็นนักเรียนเลย แต่เขาตั้งใจเรียนมาก แต่ด้วยนิสัยเขา เวลาตั้งใจทำอะไรต้องทำให้ได้ เขาจะไม่ยอมแพ้ แล้วพูดชัดขึ้นมากค่ะ ตอนนี้ลูกน้องมานี่ด่าเลย โดนเลย (หัวเราะ) ส่วนตอนเช้าๆ ก็จะเล่นคอนเสิร์ต หมอจะให้ร้องเพลงเพราะมันจะช่วยได้เยอะ เพราะมีการเอื้อน ร้องเพลงใจนักเลงทุกวัน (หัวเราะ)”

การกายภาพต้องใช้เวลานานแค่ไหน ?

"หมอบอกไม่เกิน 3 เดือนค่ะ แต่พี่คิดว่าน่าจะเร็วกว่านั้น เพราะพี่อ๊อฟพัฒนาค่อนข้างเร็ว ฟื้นตัวเร็วค่ะ เขาค่อนข้างสู้ และเขายังบอกอีกว่าอยากเจอนักข่าวมาก (หัวเราะ)”

แสดงว่าพี่อ๊อฟให้ความร่วมมือกับคุณหมอและพยาบาลเป็นอย่างดีมาก ?

"ดีมากค่ะ ไม่ดื้อเลย รอเลยว่าจะ 10 โมงหรือยัง เดี๋ยวกายภาพจะมารับเขา ต้องมีรถมารับแล้ว (ยิ้ม) แต่เดี๋ยวอีกไม่นานก็กลับบ้านได้แล้วค่ะ ก็จะต้องไปทำกายภาพที่บ้านต่อ”

แดง ธัญญา ให้สัมภาษณ์ถึงอาการ พี่อ๊อฟ

หากกลับบ้านพี่แดงจะดูแลเองเลย หรือจะต้องจ้างพยาบาลมาช่วยดูแลเพิ่ม ?

"น่าจะช่วยกันค่ะ เพราะคนเดียวคงไม่ไหว ตัวเขาค่อนข้างใหญ่"

ถามถึงวันเกิดพี่อ๊อฟที่ผ่านมา หลายคนประทับใจที่เขาได้ตัดผมหล่อเลย ?

"ใช่ๆ คือก่อนหน้านี้พูดยังไงก็ไม่ยอมตัด แต่ครั้งนี้หมอให้ตัดเลย คือเราก็บอกเขาค่ะว่าตัดผมดีกว่า มันจะได้สะอาด มันดูดี ทุกคนชมว่าเขาหล่อ เขาก็ยิ้มปลื้มใหญ่เลย เพราะเขาดูเด็กลง ตัวเราเองก็ชมเขาค่ะ จริงๆ อยากให้เขาตัดนานแล้ว อยากให้โกนหนวดด้วย"

เขาไม่ได้ตัดผมมากี่ปีแล้ว ?

"โห นานมากค่ะ หลายปีเลย"

เห็นว่าห่อใบบัวด้วย ได้เอาผมที่ตัดไปทำอะไรหรือเปล่า ?

"ใช่ๆ คือพระท่านแนะนำเหมือนกับให้ลอยไป ให้ความทุกข์หมดไป เราก็ไปลอยตรงวัดระฆังซึ่งมีน้ำวนหน้าวัง เราก็ไปลอยที่นั้นและอธิษฐาน เป็นความเชื่อค่ะ ตอนนี้เขาก็เปลี่ยนลุคไปเลย ผิวใสมาก ผู้หญิงอายไปเลย ผิวดีเพราะเขาไม่ได้ตากแดดเลยไม่ดำ เขายังบอกทุกคนอีกว่าเขาขอพัก เป็นการพักผ่อน เดี๋ยวเขาจะขอสักปีหนึ่ง เราก็บอกปีหนึ่งไม่ได้ มันมีงานค้างอยู่"

ได้มีของขวัญอะไรพิเศษให้ไหม ?

"เขาขอตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเกิดเหตุแล้ว เหมือนเขาอยากได้นาฬิกาโบราณร้อยกว่าปี ตอนนั้นเขาตื้อทุกวันเลย แต่มันแพงไง พี่เลยบอกว่าไม่ซื้อหรอก ไม่เอา เอาเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า และพอตอนที่ได้เข้าไปหาเขาในห้องไอซียู เขาก็พูดว่า คุกคู มันเป็นเสียงนาฬิกาโบราณของเยอรมันอ่ะที่อยู่มาร้อยกว่าปีแล้ว มันใหญ่ 1.50 เมตร ตอนแรกเราก็งงว่าเขาเป็นอะไร คุกคู แล้วใครมาก็มาคุกคูใส่ เหมือนเป็นคำแรกที่เขาขอคือคุกคู เขาอยากได้"

"เขายังบอกอีกว่าเขาฝึกตายตอนที่เขานั่งรถพยาบาลมา เขาบอกเขาฝึกตาย พยายามพูดและสวดมนต์ 108 จบกว่าจะมาถึงโรงพยาบาล เขาบอกว่าถ้าวันนั้นเขาตายไป เขาก็รู้สึกว่าเขาไปสบาย เพราะลูกก็เรียนจบแล้ว เมียก็สบาย เขาไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงอะไร จะได้ไปสบายๆ เขาก็บอกว่าถ้าเป็นอะไรไปก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้เลยนะ แต่ตอนนี้เขาไม่ตาย เขาขอนาฬิกาได้ไหม (หัวเราะ)"

แล้วสรุปใจอ่อนได้ซื้อให้หรือยัง ?

"ซื้อให้แล้ว (ยิ้ม) ก็ในวันเกิดเอามาแขวนให้เลย เขาเห็นแล้วตื่นเต้น ชื่นชม เหมือนเด็กเลย ซึ่งพี่เอาไปให้เขาที่โรงพยาบาลเลยค่ะ เอาไปแขวนไว้แป๊บเดียวและก็เก็บกลับบ้าน จะบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงทองของเขา เขาขออะไรก็ได้หมด เพราะฉะนั้นเขาขอของคนเยอะมาก ใครจะให้อะไรเขาเอามา"

หลังจากนี้จะดุพี่อ๊อฟน้อยลงไหม ?

"โอ๊ย (หัวเราะ) ตอนนี้ก็ดุแล้วนะ คือมันเหมือนช่วงเรารับกรรมอ่ะ ต้องมานั่งนวดเท้าให้เขา คือภาพมันสลับกันอ่ะ เมื่อก่อนเขาเคยนวดให้เรา เคยดูแลเรา เราต้องกลับมาทำให้เขาทั้งหมด เราก็เลยรู้สึกว่าเดี๋ยวช่วงนี้ฉันต้องรับใช้เธอ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวหายแล้วจะให้คืน 10 เท่า (ยิ้ม)"

เหมือนกำลังใจเยอะมาก เลยทำให้หายไวขึ้น ?

"ใช่ๆ คนในวงการก็มากันเยอะมาก คนที่เขารักเวลามาเขามาก็จะเรียกเข้าไปหอม ไปจับ ไปกอด ดีใจอ่ะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "แดง ธัญญา" เผย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" บอกฝึกตายแบบหมดห่วงแล้ว ตอนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook