เปิดใจ "พ่อแรม วรธรรม" ปลงได้แล้ว แต่ไม่อยากถ่ายรูปหน้าโลงศพ "โอ วรุฒ"

เปิดใจ "พ่อแรม วรธรรม" ปลงได้แล้ว แต่ไม่อยากถ่ายรูปหน้าโลงศพ "โอ วรุฒ"

เปิดใจ "พ่อแรม วรธรรม" ปลงได้แล้ว แต่ไม่อยากถ่ายรูปหน้าโลงศพ "โอ วรุฒ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันนี้ ( 13 ก.ย.) ที่บ้านของ โอ วรุฒ วรธรรม ที่เปิดเป็นร้านกาแฟบ้านวรุฒ ตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป สวดถอนเพื่อเชิญดวงวิญญาณ โอ วรุฒ ให้ไปร่วมทำบุญที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตามความเชื่อ เนื่องจากทางครอบครัวเชื่อว่าจิตของโอ วรุฒ ยังอยู่ที่บ้านเพราะหยุดหายใจตั้งแต่อยู่ที่บ้าน

>> สุดยื้อ อดีตพระเอกชื่อดัง " โอ วรุฒ วรธรรม " เสียชีวิตแล้ว 

ขณะที่ตลอดทั้งวัน เพื่อนนักแสดงและคนในวงการบันเทิงพากันเดินทางไปให้กำลังใจพ่อแรม และ แม่อรพิณ วรธรรม ถึงบ้าน อาทิ จินตหรา สุขพัฒน์ ,กอบสุข จารุจินดา , ไก่ วรายุทธ พร้อมอุดหนุนกาแฟที่ยังคงเปิดร้านขายตามปกติ       

พ่อแรม วรธรรม บิดาโอ วรุฒ เปิดใจว่า แม้จะปลงได้แล้วแต่ก็ยังคงคิดถึงลูกชายอย่างเต็มเปี่ยม ในงานศพก็ไม่อยากถ่ายรูปหน้าโลงศพ พยายามคิดว่าลูกชายไปทำงาน ส่วนข้าวของในบ้านและห้องนอนก็ยังเก็บรักษาคงสภาพเดิมไว้ ทั้งภาพถ่าย ของสะสม และ ปลากัดที่เป็นสัตว์เลี้ยงโปรดของโอ วรุฒ ที่เลี้ยงไว้ภายในห้องนอน

พ่อแรม บอกด้วยว่า รู้สึกเสียใจกับการนำเสนอข่าวของบางสื่อและขอร้องให้หยุดเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริง หรือ คิดเองเขียนเอง เพราะมีผลกระทบต่อจิตใจทั้งพ่อแม่และคนในครอบครัวที่ยังอยู่ วันนี้โอจากไปแล้วก็ขอให้เขาจากไปอย่างสบายใจ  

ส่วนการบำเพ็ญกุศลศพ ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมคือบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะบรรจุเป็นเวลา 100 วัน เพื่อรอขอพระราชทานเพลิงศพ หลังจากพระราชทานเพลิงศพ ทางครอบครัวจะนำอัฐิไปลอยอังคารในทะเลสาบใกล้กับวัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

ซึ่ง วัดพระบรมธาตุดอยเกิ้ง เป็นวัดที่โอ วรุฒ ศรัทธาและเดินทางไปทำบุญอยู่ทุกครั้งที่มีโอกาส ที่ผ่านมาโอ วรุฒ ยังได้จัดทอดผ้าป่าได้เงินหลายแสนบาทเป็นทุนสร้างศาลาครอบรอยพระพุทธบาท

ทั้งนี้ ระหว่างที่บำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ได้มีพวงหรีดถูกส่งมาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมากจนล้นศาลา พ่อแรมบอกว่าหากเป็นไปได้อยากขอเป็นพัดลมหรือรถจักรยานแทนพวงหรีด เพื่อจะนำไปมอบให้กับผู้ด้อยโอกาสตามสถานที่ต่างๆ ได้ใช้ประโยชน์ ถือเป็นการทำบุญร่วมกับลูกชาย

>>เส้นทางพระเอก ยุค 80's "โอ วรุต วรธรรม" วิถีดวงดาว ที่ไม่ได้สวยเสมอไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook