นิมนต์พระเชิญวิญญาณ “น้องแอ๋ม” ที่อพาร์ตเมนต์ เตรียมส่งศพกลับไทย

นิมนต์พระเชิญวิญญาณ “น้องแอ๋ม” ที่อพาร์ตเมนต์ เตรียมส่งศพกลับไทย

นิมนต์พระเชิญวิญญาณ “น้องแอ๋ม” ที่อพาร์ตเมนต์ เตรียมส่งศพกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัว "น้องแอ๋ม" นักศึกษาที่ถูกรูมเมทแทงเสียชีวิต นิมนต์พระประกอบพิธีเชิญวิญญาณในที่เกิดเหตุ เตรียมส่งศพจากสหรัฐฯ กลับเมืองไทย

จากกรณีนักศึกษาไทยที่ถูกแทงเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ทราบชื่อคือ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และ น.ส.ฐิฏิอร หรือ ออย โดยทั้งคู่เสียชีวิตในห้องพักภายในอพาร์ตเมนต์ กระทั่งมีการสรุปคดีว่า น้องแอ๋ม ถูก น.ส.ฐิฏิอร หรือ ออย  แทงเสียชีวิต และน.ส.ฐิฏิอร หรือ ออย  ฆ่าตัวตายตาม

>> เปิดสัมพันธ์ "น้องแอ๋ม-รูมเมท" อาเชื่อเพราะแอบรัก นำสู่ปมฆาตกรรม

ล่าสุด (13 ก.ย.) เฟซบุ๊ก Weerasak Leenavarat โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ โดยมีข้อความว่า "ประกอบพิธีทางศาสนาพาน้องเรากลับบ้าน... ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ชมรมคนไทยในซีแอตเทิลมากครับ ที่คอยช่วยเหลือพวกเรา:คนไทยไม่ทิ้งกัน..."

และมีภาพถ่ายกิจกรรมการประกอบพิธีการทางศาสนา ด้วยการนิมนต์พระประกอบพิธีเชิญวิญญาณน้องแอ๋มในที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักของอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นจุดที่น้องแอ๋มเสียชีวิต พร้อมทั้งได้มีการสวดมนต์ประกอบพิธีตามความเชื่อ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ตามพิธีทางศาสนาไทย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์กับนายวีระศักดิ์  หลีนวรัตน์ พี่ชายคนโต กล่าวเปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองและญาติๆ ในสหรัฐฯ รวมทั้งชมรมคนไทยในซีแอตเทิล ได้ร่วมกันทำบุญและประกอบพิธีเชิญวิญญาณน้องแอ๋ม ตามความเชื่อของคนไทย ก่อนเตรียมส่งศพจากสหรัฐฯ กลับเมืองไทย

ซึ่งได้ดำเนินการส่งเอกสารเกี่ยวกับการขอรับศพส่งไปยังสถานทูตสหรัฐฯแล้ว แต่รอการแจ้งตอบกลับเพื่อขอนำศพน้องสาวส่งกลับเมืองไทย โดยยังไม่ทราบวันที่จะส่งมา ซึ่งอยู่ระหว่างการรอเที่ยวบินที่จะส่งกลับเมืองไทย ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยในสหรัฐฯ ที่คอยช่วยเหลือดูแลในหลายเรื่องเกี่ยวกับการนำศพน้องสาวกลับมา

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวที่เมืองไทย ก็ได้มีการเตรียมการทางวัดไว้เช่นกัน เพื่อรอศพน้องแอ๋มนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่เมืองไทย โดยยังไม่ได้กำหนดวันและพิธีแต่อย่างใด เพียงแต่ได้พูดคุยเรื่องการเตรียมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ไว้ สำหรับการจัดงานศพที่เมืองไทย

>> พ่อ “น้องแอ๋ม” สภาพจิตใจน่าเป็นห่วง เพ้อชีวิตไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นิมนต์พระเชิญวิญญาณ “น้องแอ๋ม” ที่อพาร์ตเมนต์ เตรียมส่งศพกลับไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook