"เสี่ยเกาะเต่า" โพสต์ก่อนลาโลก ชีวิตนี้พอแล้ว ลั่นขอตามอาฆาตหลังฆ่าตัวตาย

"เสี่ยเกาะเต่า" โพสต์ก่อนลาโลก ชีวิตนี้พอแล้ว ลั่นขอตามอาฆาตหลังฆ่าตัวตาย

"เสี่ยเกาะเต่า" โพสต์ก่อนลาโลก ชีวิตนี้พอแล้ว ลั่นขอตามอาฆาตหลังฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพัชรพล เอกปฐมศักดิ์ ครูสอนดำน้ำและนักธุรกิจบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความตัดพ้อชีวิตในเฟซบุ๊ก ก่อนถ่ายทอดสดฆ่าตัวตายเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเป็นรูปภายในห้องเก็บอุปกรณ์ดำน้ำ ทั้งยังเป็นรูปสีขาวดำ พร้อมข้อความบนรูปที่บอกว่า "ทุกครั้งที่ถึงทางแยกให้เลือก จะเลือกทุกทางที่ถูกต้องเสมอ แต่ครั้งนี้ ขอเลือกทางที่แตกต่าง เพราะพอแล้ว... I have enough (ผมพอแล้ว)"

ส่วนคืนก่อนวันฆ่าตัวตาย หรือวันที่ 12 ก.ย. นายพัชรพล ได้โพสต์ส่งสัญญาณ เหมือนทราบว่าหลังจากนี้จะจบชีวิตลง ด้วยภาพขณะกำลังทานอาหารบนโต๊ะ พร้อมรับชมภาพยนตร์ในโทรทัศน์ โดยมีคำบรรยายสั้นๆ เพียงว่า "The last suppers" ซึ่งแปลว่า อาหารค่ำมื้อสุดท้าย ในภาษาอังกฤษ

เล่าที่มาธุรกิจเกาะเต่า บนที่ดินครอบครัวแฟน

นอกจากนี้ นายพัชรพล ยังได้โพสต์ลิงก์ไปยังกระทู้ที่เขาเคยตั้งในเว็บไซต์พันทิปเมื่อเดือน มิ.ย. ซึ่งกระทู้นี้เล่าเรื่องราวทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มสร้างธุรกิจโรงเรียนสอนดำน้ำลึกบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จนสามารถขยายธุรกิจออกไปหลายประเภท อย่างเช่น บ้านเช่า และบาร์ชายหาด ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ตั้งอยู่บนที่ดินของครอบครัวคนรัก จึงกลายมาเป็นปัญหาในภายหลัง

ครูสอนดำน้ำผู้ล่วงลับรายนี้ ระบุในกระทู้ดังกล่าวอีกว่า คนรักของตนมีนิสัยหึงหวง และคิดว่าตนมีสัมพันธ์กับหญิงอื่น และมักใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้างไล่ตน ไม่ใช่แค่นั้น น้องสาวของคนรัก มักพูดทวงว่า ที่ดินที่ตั้งธุรกิจของตนตั้งอยู่บนที่ดินของครอบครัวเธอ แต่ตนก็ต้องอดทนทุกครั้งเพื่อลูก แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากโดนไล่บ่อยขึ้น ตัวเองรู้สึกบั่นทอนจิตใจ ไม่มีความคิดและเรี่ยวแรงที่จะสานงานต่อ จนต้องออกทริปขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ โดยหวังว่าจะช่วยบำบัดจิตใจได้

"อย่าลงทุนทำกินในที่ของคนอื่น นี่คือตัวอย่างที่ชัดเจน เพราะถ้าวันใดถูกไล่จะเหลือแต่ตัว ใช่ผมเหลือแต่ตัวจริงๆ โดยไม่เฉลียวใจมาก่อน เสียดายเวลา เสียดายความคิดที่ทุ่มเท ตอนนี้ตัวเองสุขภาพไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆ เพราะอีกไม่กี่ปีจะถึงห้าสิบแล้ว"

แค้นคนรักนอกใจ-ยักยอกธุรกิจ

นายพัชรพล กล่าวถึงอีกปมปัญหาหนึ่ง โดยสงสัยและแน่ใจมาตลอดว่า คนรักของตัวเองกำลังนอกใจ เพราะเห็นว่าสนิทสนมกับครูสอนดำน้ำชาวต่างชาติที่สังกัดบริษัทของตัวเอง เกินกว่าฐานะลูกน้อง-เจ้านาย

"มีอยู่ช่วงที่คุมทำเรือของบริษัทร่วมสองเดือน พอกลับมาเห็นแฟนยืนคร่อมขาลูกน้องฝรั่ง คุยกันสนุกสนาน แต่ไม่เคยทัก เขาเลยไม่เฉลียวใจกัน คิดว่าคงทำกันเป็นเรื่องปกติ" นายพัชรพล โพสต์ "ถ้าถามว่า คิดไหมว่าแฟนไม่ซื่อสัตย์ เคยไปนอนกับคนอื่น ตอบว่าคิด เพราะหมาเคยกินอุจจาระแล้ว มันก็ต้องแอบไปกินอีกจนได้"

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายพัชรพลได้เพิ่มข้อความในกระทู้เดียวกัน ว่านอกจากคนรักจะไล่ตัวเองออกแล้ว ยังพบว่าโดนยักยอกธุรกิจไปแล้วด้วย จนไม่เหลือสิทธิ์ใดๆ ทั้งๆ ที่สร้างมาเองกับมือ เท่ากับว่าไม่เหลืออนาคตให้ลูกของตัวเองเช่นกัน

"คำว่าบ้านที่เคยคิดลงหลักปักฐานมันกลับไม่ใช่ ผมไม่มีบ้าน ไม่มีอนาคตให้กับเด็กทั้งสอง ที่เกาะตอนนี้ไม่เหลือที่ให้ผมกลับไปแล้ว มันน่าเศร้ามากมาย หมดทุกอย่างไม่มีแม้แต่ความคิดที่จะใช้ชีวิตต่อ หลังจากที่ครอบครัวนี้ได้ครอบครองทุกอย่างไปแล้ว เงินทุกอย่างถูกเปลี่ยนไปบัญชีใหม่ บิลทุกอย่างที่เป็นชื่อของผมถูกระงับการใช้จ่าย เช่น บัตรเครดิตที่ใช้ร่วมกัน หรือบิลโทรศัพท์ นึกไม่ถึงและไม่เคยเตรียมตัวที่จะเจอสถานการณ์แบบนี้"

ลั่นไม่ยกโทษให้คนรัก ขอตามติดแม้เป็นวิญญาณ

ช่วงท้ายของกระทู้ดังกล่าว นายพัชรพล ระบุข้อความสุดท้ายก่อนจบชีวิตตัวเอง ฝากถึงคนรักว่าขอให้ดูแลลูกทั้ง 2 คนไปตลอดชีวิต โดยระบุว่า "มีหน้าที่เลี้ยงดู (ลูก) จนเติบโตให้ได้ดี จนมีชีวิตที่สุขสบาย จนลมหายใจสุดท้ายถึงจะหมดหน้าที่" แต่ก็ระบุอีกว่า ตนจะไม่ยกโทษให้คนรักคนนี้ แม้ตายไปแล้วก็ตาม โดยระบุว่า "ไม่ต้องมาร้องไห้ ไม่ต้องมากราบไหว้ พี่ไม่อโหสิให้ เราจะทรมานใจอย่างที่พี่เป็นอยู่ในทุกๆ วัน เราจะมีหน้าที่ทำในสิ่งที่พี่สั่งไว้ จากนั้นเราถึงจะเป็นอิสระในลมหายใจสุดท้ายของเรา"

นอกจากนี้ ยังได้สาปแช่งถึงผู้ชายที่มีส่วนทำให้คนรักของตนนอกใจ ว่าถ้าหากใช้เงินจากธุรกิจที่ตัวเองสร้าง ก็ขอให้พบจุดจบเหมือนเช่นตัวเอง คือ ไม่ได้เสียชีวิตจากสาเหตุธรรมชาติ

"ผู้ชายนอกครอบครัวคนใด ที่มากินมาใช้เงินที่ได้มาจากสิ่งที่ผมสร้างขึ้น จะพบจุดจบอย่างไม่เป็นธรรมชาติอย่างที่ผมเป็น"

นายพัชรพลยังทิ้งท้ายไว้ว่า จะตามไปดูชีวิตของเธอแม้ว่าตัวเองจะกลายเป็นวิญญาณไปแล้ว

"ถ้าเรื่องวิญญาณและชีวิตหลังความตายมีจริง พี่จะอยู่ทุกๆ มุมมืด คอยดูเรา พี่ไม่ต้องการไปเกิดใหม่ พอแล้ว ด้วยความแค้นเต็มอก"

>> ไบค์เกอร์หนุ่มใหญ่ไลฟ์เฟซบุ๊ก สวมชุดเต็มยศ ก่อนยิงตัวเองตายคาบ้าน

>> ชำแหละธุรกิจ "เสี่ยเกาะเต่า" แสนเศร้า หลังจบชีวิตตนเองเหตุคนรักหักหลัง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "เสี่ยเกาะเต่า" โพสต์ก่อนลาโลก ชีวิตนี้พอแล้ว ลั่นขอตามอาฆาตหลังฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook