ชาวบ้าน-กู้ภัยเร่งช่วย 4 หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าฝนพลิกตะแคงขวางถนนเจ็บระนาว

ชาวบ้าน-กู้ภัยเร่งช่วย 4 หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าฝนพลิกตะแคงขวางถนนเจ็บระนาว

ชาวบ้าน-กู้ภัยเร่งช่วย 4 หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าฝนพลิกตะแคงขวางถนนเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 ก.ย. 61 )  ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขหลง จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ รพ.บึงโขงหลงว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระหลุดโค้งชนต้นไม้ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและติดคาในซากรถ

เหตุเกิดบนถนนทางหลวงชนบทสายบ้านโพธิ์หมากแข้ง-นาอ่าง บริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 3 ต.โพธิ์แข้ง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลงและกู้ชีพ อบต.โพธิ์หมากแข้ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน บย 5304 อุดรธานี พลิกตะแคงขวางเลนด้านซ้ายอยู่ สภาพหลังคาพังยุบ มีผู้บาดเจ็บคลานออกมาจากซากรถได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คนมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันงัดร่างออกมาจากซากรถได้  นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดขอความช่วยเหลืออย่างโกลาหล

ทราบชื่อ นายนันทธวัฒ อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านโนนศิลา ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง บาดเจ็บที่มือซ้ายหักและมีบาดแผลลึก  และ นายเดชดำรงค์ อายุ 23 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านโนนศิลาบาด  เจ็บขาข้างขวาหัก ส่วน 2 คนแรกที่หนีออกมาจากซากรถได้ก่อนคือ นายกิตติกร อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านโนนศิลา บาดเจ็บที่คอ และซี่โครงหัก และนายปัญญา อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านนาสาร ต.โพธิ์หมากแข้ง ซึ่งซี่โครงหักเช่นกัน

สอบสวน นายนันธวัฒ คนขับเล่าว่า ได้ขับรถพาเพื่อนๆ จะไปกินข้าวที่ร้านอาหารในหาดคำสมบูรณ์ พอถึงที่เกิดเหตุอยู่ๆ ก็เกิดมีฝนตกลงมาอย่างแรงทำให้รถเสียหลักล้อหน้าตกถนนจึงได้หักพวงมาลัยรถไปขวาอย่างแรง จึงเสียหลักลงข้างทางอีกฝากหนึ่งก่อนจะพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าจอดนิ่งอยู่กลางถนน

ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันมาผลักรถพลิกตะแคงจึงออกมาได้หมดทุกคน ถือว่ารอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ตำรวจจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเกิดจากการประมาทหรือเหตุสุดวิสัยของผู้ขับขี่ เพื่อประกอบการพิจารณากล่าวโทษต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook