เวทนาลูกน้อยกำพร้า-รวบผัวเมียมุสลิมถูกจับลอบขนกัญชาอัดแท่งคาด่านล่องใต้

เวทนาลูกน้อยกำพร้า-รวบผัวเมียมุสลิมถูกจับลอบขนกัญชาอัดแท่งคาด่านล่องใต้

เวทนาลูกน้อยกำพร้า-รวบผัวเมียมุสลิมถูกจับลอบขนกัญชาอัดแท่งคาด่านล่องใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 ก.ย. 61 ) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร  พ.ต.อ.วิมล พิทักษ์บูรพา รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.ภาณุเดช  ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร

พ.ต.อ.เสริมศักดิ์  พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต/ หัวหน้าด่านตรวจบ้านพล พ.ท.ภาคิน  เกื้อกุล ผบ.ร 25 พัน พร้อมตำรวจ ทหาร ชุดจับกุม 

นำของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 790 แท่ง รวมประมาณ 790 กก.มาแถลงผลการจับกุม นายสายบูดิง  อายุ 32 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และ นางสาวสามีนะห์ อายุ 29 ปี ชาว ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาที่ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 ( กัญชา )ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

โดยลักลอบขนมากับรถยนต์บรรทุกกึ่งพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ส่วนหัวหมายเลขทะเบียน 70-1430 ยะลา ส่วนท้ายตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1431 ยะลา

โดย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่ ตำรวจและทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ซึ่งเป็นด่านความมั่นคงประตูภาคใต้  ได้สนธิกำลังตั้งด่านตรวจ บนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ หมู่ที่ 3  ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร

ปรากฏว่ามีผู้ขับรถยนต์บรรทุกกึ่งพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว คันดังกล่าว โดยคลุมผ้าใบสีดำทั้งส่วนหัวและส่วนท้ายตัวพ่วงไว้  ได้ขับเข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้น พบนายสายบูดิง เป็นผู้ขับ และนางสาวสามีนะห์ ภรรยา นั่งมาด้วย โดยมีลูกชาย  2 คน เดินทามาด้วย

ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า จากการสอบถาม นายสายบูดิง เป็นผู้ขับ มีอาการส่อพิรุธ ส่งเอกสารการบรรทุกสินค้า ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบปรากฎว่า เอกสารดังกล่าวเป็นของเดือนที่ผ่านมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำการเปิดผ้าใบคลุมรถพบห่อวัตถุสีดำมีลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมกองไว้บริเวณพื้นกระบะรถจำนวนมาก โดยไม่มีสิ่งของอื่นปิดทับไว้

เบื้องต้นพบว่า ด้านในมีกระสอบปุ๋ยภาษาต่างประเทศและในกระสอบปุ๋ยดังกล่าวได้ซุกซ่อนกัญชาแห้งอัดแท่งไว้ จำนวน 790 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กก.รวมทั้งหมด จำนวนประมาณ 790 กก. จึงได้ยึดไว้ 

เบื้องต้น นายสายบูดิง  และ นางสาวสามีนะห์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับแจ้งขนกัญชาจำนวนดังกล่าวมาจากแถว จ.นนทบุรี เพื่อลำเลียงลงสู่ชายแดนภาคใต้ เพื่อรอส่งข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกที และหากรอดพ้นจากการถูกจับกุม ก็จะได้ค่าจ้าง จำนวน 1 แสนบาท แต่ก็ไม่รอด มาถูกจับกุมเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 ( กัญชา )ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมประสานญาติให้มารับเด็กทั้งสองไปดูแลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook