"เป้ย-ป๊อป" เปิดใจเริ่มต้นใหม่ “น้องปาลิน” เติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์อีกครั้ง

"เป้ย-ป๊อป" เปิดใจเริ่มต้นใหม่ “น้องปาลิน” เติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์อีกครั้ง

"เป้ย-ป๊อป" เปิดใจเริ่มต้นใหม่ “น้องปาลิน” เติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว สำหรับ เป้ย ปานวาด ที่เพิ่งผ่าคลอดลูกสาวก่อนกำหนด เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนัก 2.965 กิโลกรัม ณ โรงพยาบาล BNH ถนนคอนแวนต์ พร้อมตั้งชื่อว่า น้องปาลิน บุญยรัตกลิน มีความหมายว่าผู้รักษา ผู้คุ้มครอง

ล่าสุด ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ย.) เป้ย ปานวาด พร้อมสามี ป๊อป นิธิ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมเปิดใจถึงวินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูกสาว โดยบอกว่า "รู้สึกดีใจที่ตอนนี้ครอบครัวสมบูรณ์มากขึ้น พร้อมปิดอู่ทันที ส่วนน้องโปรด ก็เป็นพี่ที่ดีคอยช่วยดูแลน้อง"

ด้าน ป๊อป นิธิ เผยต่ออีกว่า "ถือเป็นการได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อีกครั้ง เพราะนอกจากจะได้ลูกสาวแล้ว ตนก็ได้ขอออกจากราชการเพื่อมุ่งทำธุรกิจส่วนตัวเนื่องจากจะได้มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น"

ถามถึงความรู้สึกกับลูกคนที่สอง ?

เป้ย : "ลูกสองแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก็ดีใจค่ะ เหมือนกับว่าชีวิตก็สมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะว่าจากที่เราเคยคิดว่าจะมีลูกคนเดียว ก็น่าจะโอเคแล้ว แต่พอไปๆ มาๆ ก็คิดว่าโปรดควรมีเพื่อนอีกสักคน แล้วใจก็หวังลึกๆ ว่าอยากได้ลูกสาว เพราะเราก็ทำวิธีธรรมชาติด้วย และได้ลูกสาวจริงๆ ตอนนี้พอเห็นภาพที่น้องโปรดเขาดูแลเราดี และดูแลตัวน้องดี ก็มีความรู้สึกว่ามันสมบูรณ์แบบแล้วค่ะ สำหรับเป้ย (ยิ้ม)"

ป๊อป : "ได้เห็นหน้าลูกสาวแล้วก็ตื่นเต้นดีใจครับ น้องปาลินเขาคลอดก่อนกำหนดด้วยนิดหนึ่ง ในฐานะที่เป็นพ่อ เราก็รู้สึกมีความกังวลนิดหนึ่งเหมือนกัน แต่ก็โอเคครับ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย น้องสมบูรณ์แข็งแรงดี"

มีภาวะอะไรเกิดขึ้น ถึงคลอดก่อนกำหนด ?

เป้ย :  น้ำคร่ำในท้องลดค่ะ เหลือน้อยมาก ค่อนข้างจะเป็นอันตรายต่อเด็ก คือโชคดีที่เราไปตรวจสุขภาพตลอด ไปตรวจครรภ์ตลอดอยู่แล้ว พอได้ทราบแบบนั้น คุณหมอก็เลยรีบให้น้องคลอดเลยค่ะ"

ไม่ได้ทำให้น้องมีปัญหาอะไรใช่ไหม ?

เป้ย : "จริงๆ เขาอีกอาทิตย์หนึ่ง ก็ครบกำหนดคลอดแล้ว"

ป๊อป : "คุณหมอบอกว่าปกติจะต้องระมัดระวังเรื่องการทำงานของปอด ถ้าคลอดก่อนกำหนด แต่ว่าพอน้องออกมาคุณหมอตรวจเช็คเรียบร้อย โอเคดีทุกอย่าง ปกติแข็งแรงดี ฟังก์ชั่นทุกอย่างปกติดีครับ"

คิดว่าหน้าตาน้องเหมือนใคร หลายคนแซวว่าน้องโปรดมีฝาแฝด ?

เป้ย : "(หัวเราะ) เหมือนโปรดมากค่ะ เหมือนโปรดเหมือนคุณพ่อเขาค่ะ"

ชื่อน้อง ปาลิน มีความหมายว่าอย่างไร ?

เป้ย : "ปาลิน คือผู้รักษา ผู้คุ้มครองค่ะ ก็ดูๆ เลือกๆ กับเพื่อนๆ ค่ะ แล้วก็ถามคนโน้นถามคนนี้ เป็นครอบครัวตัวปอไปแล้ว"

น้องโปรดเห่อน้องขนาดไหน ?

เป้ย : "เขาเป็นพี่ชายที่แบบ คือเป้ยไม่รู้ครอบครัวคนอื่นนะคะ แต่ในมุมของครอบครัวเป้ย เป้ยมีความรู้สึกว่าลูกเป้ยเนี่ย น้องโปรดค่อนข้างมีความอบอุ่นอยู่แล้ว ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์มากๆ ตรงที่เขาเทคแคร์ตัวของน้อง เป็นพี่ชายที่อบอุ่น แล้วก็เป็นห่วงทั้งสุขภาพของเป้ย คือจะเดินมาจับมือที่เตียงตลอด จากปกติที่จะต้องให้เป้ยกล่อมนอน ต้องกอดกันทุกคืน เขาก็เข้าใจ เวลาเป้ยให้นมน้อง เขาจะไม่มางอแง จะมาลูบหัวบอกให้น้องกินอิ่มๆ กินเยอะๆ แล้วเขาก็จะมีคำถามว่าทำไมต้องให้นมโน่นนี่นั่นตามประสาเด็ก เขาไม่มาน้อยอกน้อยใจ ผิดคลาดกับที่ได้รับสารจากคนอื่นมาเลยว่าเดี๋ยวจะมีน้อยใจ แต่ว่าก็เป็น ณ ตอนนี้นะคะ อนาคตก็ต้องดูอีกที"

เตรียมรับมืออย่าง ถ้าเกิดน้องโปรดมีอาการน้อยใจ ?

เป้ย : "หลักๆ คือเราก็ต้องเอาโปรดเป็นหลักก่อนอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าเขาจะโตกว่าและมีความรู้สึกนึกคิดมากกว่า เราก็ต้องซัพพอร์ตความรู้สึกเขาก่อน ในความคิดของเป้ยนะคะ ส่วนคนน้องนี่เราก็ดูแลตามปกติค่ะ"

จะอยู่โรงพยาบาลกี่วัน ?

เป้ย : "ก็คงจะออกพรุ่งนี้ค่ะ"

วันนี้ดูป๊อปเครียดๆ นะ ?

เป้ย : "(หัวเราะ)"

ป๊อป : "ผมกลัวพี่ๆ ถาม (หัวเราะ)"

เป้ย : "โถ..น่าสงสาร (หัวเราะ) น่าสงสาร (ตบบ่าป๊อป)"

มีครบ 2 คน ชาย-หญิงแล้ว ปิดอู่เลยไหม ?

ป๊อป : "น่าจะพอแล้วครับ ค่าเทอมแพง (หัวเราะ) จริงๆ เราตั้งใจว่าอยากมี 2 คนอยู่แล้วครับ และโชคดีที่ปาลินเป็นผู้หญิงด้วย ก็เหมือนกับครบแล้ว โอเคครับ"

หวงลูกสาวไหม ?

ป๊อป : "ยอมรับว่าก่อนเขาจะคลอด ผมยังรู้สึกว่าเฉยๆ ในมุมว่าหวงหรือห่วงอะไรแบบนี้นะครับ แต่พอเขาคลอดออกมาจริงๆ ก็เปลี่ยนเลย คือเรารู้สึกหวง เหมือนเขาเป็นผู้หญิงอีกคนที่เรารักเขาได้โดยที่อีกคนไม่หึงอ่ะ"

ป้ย : "(ยิ้ม)"

มีอะไรรับขวัญลูกสาวไหม ?

ป๊อป : "ครอบครัวเราตอนนี้ทุกอย่างมันก็สมบูรณ์แล้ว ผมก็ถือว่าเขามาในช่วงเวลาที่เป็นการเริ่มต้นใหม่ของผมเหมือนกัน พอดีผมจะออกจากราชการไปทำธุรกิจเต็มตัว ถือว่ามาในช่วงเวลาดีๆ แล้วกัน ตอนนี้ผมก็ออกจากราชการแล้วครับ อยากจะโฟกัสเรื่องการทำธุรกิจที่ทำอยู่แล้วอย่างเต็มตัว อีกอย่างก็อยากมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น และอยากดูแลครอบครัวให้เต็มที่มากขึ้นครับ"

เป้ยเห็นด้วยไหมกับการที่สามีออกมาจากราชการเพื่อมาทำธุรกิจ ?

เป้ย : "จริงๆ ตัวเราคอยซัพพอร์ตเขาอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าเขาจะทำงานอะไร หรือยังไงก็แล้วแต่ คือเป้ยเคารพความคิดการตัดสินใจของเขาอยู่แล้วค่ะ"

ตอนนี้สุขภาพเป้ยมีอะไรที่น่าเป็นห่วงบ้างไหม ?

เป้ย : "สำหรับความน่าเป็นห่วงสุขภาพร่างกายของเป้ยและน้อง คือน้องจะมีปัญหาเรื่องโลหิตซีดนิดหนึ่งจะคล้ายๆ เป้ยเลยค่ะ แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเราก็ตั้งใจจะให้นมลูกเอง ซึ่งคิดว่าตรงนี้ก็น่าจะช่วยได้อยู่แล้วค่ะ และอาจจะมีวิตามินเสริมนิดๆ หน่อยๆ เป็นธรรมดาของเด็ก ไม่มีอะไรซีเรียส ตอนนี้น้ำนมก็มาดีมากเลยค่ะ (ยิ้ม)"

เพื่อนๆ พากันมารับขวัญหลายเยอะแล้วหรือยัง ?

เป้ย : "มาเยอะค่ะ ทั้งมีมาก่อน ส่วนบางคนที่ติดงานก็เดี๋ยวจะตามมารับขวัญอีกก็มีค่ะ ก็อบอุ่น เป้ยรู้สึกดีมากๆ ค่ะ"

ตอนนี้ถือว่าครอบครัวแฮปปี้ ทุกอย่างลงตัวหมดแล้วใช่ไหม ?

ป๊อป : "คำถามเหมือนบรรยากาศมาคุเลย (หัวเราะ) ก็ลงตัว ทุกอย่างโอเคครับ (ยิ้ม)"

เป้ย : "หายใจลึกๆ ที่รัก (หัวเราะ)"

เป้ยจะกลับมาทำงานในวงการอีกไหม ?

เป้ย : "ถ้ามีโอกาสก็กลับค่ะ ถ้าเขายังให้กลับ (หัวเราะ) คือถ้าถามว่าพร้อมเป้ยพร้อมอยู่แล้วค่ะ ก็คิดว่าไม่น่ามีอะไร ด้วยความที่ก็เป็นคุณแม่ฟูลไทม์มานานเนอะ เราก็เริ่มรู้เกี่ยวกับระบบการจัดการของลูกว่าจะต้องทำอะไรยังไง ถามว่ามันมีช่วงเวลาว่างในการที่เราจะออกไปรับงานไหม มีแน่นอนค่ะ ทีนี้เราก็เตรียมพร้อมสำหรับกำลังคนแล้ว และก็จะมีกำลังเสริมที่จะคอยดูแลทั้งโปรดและน้องปาลินด้วย ตรงนี้ก็จะทำให้เป้ยมีเวลามากขึ้นในการรับงาน เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาในการรับงานค่ะ"

มีพี่เลี้ยงคอยช่วยดูแลใช่ไหม ?

เป้ย : "มีค่ะ ต้องมีพี่เลี้ยง เรียกว่ากองกำลังเสริมของเราค่อนข้างจะแน่น มีทั้งคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย มาพร้อมหมด ก็ต้องขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เป้ย-ป๊อป" เปิดใจเริ่มต้นใหม่ “น้องปาลิน” เติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook