คดีพลิก! "คุณตัน" ตัวปลอม แชทตุ๋นโอนเงิน แต่เจอหนุ่มซ้อนแผน ก่อนคุยกันถูกคอ

คดีพลิก! "คุณตัน" ตัวปลอม แชทตุ๋นโอนเงิน แต่เจอหนุ่มซ้อนแผน ก่อนคุยกันถูกคอ

คดีพลิก! "คุณตัน" ตัวปลอม แชทตุ๋นโอนเงิน แต่เจอหนุ่มซ้อนแผน ก่อนคุยกันถูกคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดมึน ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนที่ปลอมตัวเป็นนายตัน ภาสกรนที หรือคุณตัน อิชิตัน มาทักแชทหลอกตน ให้ซื้อสลิปเงินสดและโอนเงินให้ตัวเอง เพื่อแลกกับเงินมูลค่าหลายล้านบาท

อย่างไรก็ตาม วิธีการหลอกโอนเงินที่มิจฉาชีพรายนี้ใช้ ไม่ใช่วิธีการใหม่ และสื่อหลายสำนักมักรายงานเป็นประจำ ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ไม่หลงกล และทำทีเป็นหลงเชื่อ ก่อนที่จะโพสต์รูปตัวเองนอนหลับ (นอนหลับในภาษาอังกฤษคือ Sleep อ่านว่า สลีป) แทนสลิปโอนเงิน (Slip) ที่คุณตันตัวปลอมต้องการ ทั้งยังขู่คุณตันตัวปลอมว่า ถ้ารู้ว่าตนเป็นใคร จะหนาวแน่ เพราะตนมีอาชีพเป็น "คนขายน้ำปั่น"

ดูเหมือนว่าคุณตันตัวปลอมก็ไม่ยอม เพราะตอบกลับไปว่า หากรู้ว่าตัวเองเป็นใคร หนุ่มคนนี้ก็จะหนาวเช่นกัน เพราะเป็น "คนส่งน้ำแข็งให้"

การต่อปากต่อคำนี้ ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น แถมยังเพิ่มความรุนแรงขึ้น เพราะหนุ่มที่โดนทักแชทท้ามิจฉาชีพว่า ถ้ารู้ว่าพ่อตนเป็นใคร ก็จะหนาวเช่นกัน และเฉลยว่าพ่อเป็น เอลซ่า เจ้าหญิงจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องโฟรเซ่น ที่เสกน้ำแข็งได้ หลังจากนั้นคนร้ายจึงบอกว่า พ่อตัวเองก็หนาวไม่แพ้กัน เพราะเป็น โอลาฟ หรือตุ๊กตาหิมะในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องเดียวกัน

มิจฉาชีพรายนี้บอกอีกว่า ถ้ารู้ว่าแม่ตัวเองเป็นใคร หนุ่มที่โดนทักแชทต้องกลัวแน่ๆ เพราะแม่ของตัวเองเป็นแดดประเทศไทย แต่หนุ่มทักแชทบอกว่าแม่ตนชอบแม่ของมิจฉาชีพ เพราะแม่ตนทำอาชีพ "ซัก อบ นวด" แต่คุณตันตัวปลอม ทราบว่าหนุ่มคนนี้พูดผิด จริงแก้ไขให้เป็น "ซักอบรีด"

 

ไม่หมดแค่นี้ คุณตันตัวปลอมท้าหนุ่มที่โดนทักแชทว่า ไม่มีทางด่าพี่ของตัวเองได้ ถ้ารู้ว่าพี่ตัวเองเป็นใคร ก่อนเฉลยว่าที่ด่าไม่ได้เป็นเพราะตัวเองไม่มีพี่ ด้านหนุ่มที่โดนทักแชท จึงถามกลับไปว่า ถ้ารู้ว่าพี่ตนเป็นใคร แต่มิจฉาชีพตัดบทขึ้นมาว่า "ทำไม" หนุ่มที่โดนทักแชทจึงตอบกลับไปว่า ถ้ารู้ก็บอกด้วย เพราะหายตัวไปนานแล้ว

หลังจากทั้งคู่ต่อมุกกันได้อย่างสนุกสนาน หนุ่มที่โดนทักแชทจึงพูดว่า "มีเฟซจริงไหม ถ้าแอด(เพิ่มเพื่อน)มา จะรับ" แต่มิจฉาชีพทราบว่า หากเพิ่มหนุ่มคนนี้เป็นเพื่อน จะส่งผลร้ายกับตัวเองแน่ๆ จึงตอบไปว่า "มึงก็แจ้งจับกูสิ" ทำให้หนุ่มที่โดนทักแชทยื่นข้อเสนอใหม่ว่า ช่วยกดถูกใจเพจขายตั๋วเดินทางไปเกาหลีและญี่ปุ่น ของตัวเองด้วย

มิจฉาชีพถามว่า "มึงขายตั๋วเหรอ" แต่หนุ่มที่โดนทักแชทกล่าวติดตลกว่า "ขายอิหลี บ่ได้ตั๋ว (ขายจริงๆ ไม่ได้โกหก)" เป็นการจบการสนทนา ก่อนจะนำการพูดคุยทั้งหมดมาเปิดเผยในเฟซบุ๊กของตัวเอง

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คดีพลิก! "คุณตัน" ตัวปลอม แชทตุ๋นโอนเงิน แต่เจอหนุ่มซ้อนแผน ก่อนคุยกันถูกคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook