ผีกระสือมาเยือน ดวงไฟวูบวาบโผล่ทุ่งนาวิเชียรบุรี หลังเพิ่งชำแหละวัว

ผีกระสือมาเยือน ดวงไฟวูบวาบโผล่ทุ่งนาวิเชียรบุรี หลังเพิ่งชำแหละวัว

ผีกระสือมาเยือน ดวงไฟวูบวาบโผล่ทุ่งนาวิเชียรบุรี หลังเพิ่งชำแหละวัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่วิเชียรบุรีขนลุก เฝ้าดูดวงไฟประหลาดลอยอยู่กลางท้องนา เชื่ออาจจะเป็นผีกระสือ หลังเพิ่งล้มวัวชำแหละซากไป อาจจะได้กลิ่นคาวเลือด

(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการค้นพบผีกระสือ ปรากฏตัวอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.วิเชียรบุรี ทำให้ชาวบ้านนัดรวมตัวกันพิสูจน์ ก่อนจะพบคลิปภาพดวงไฟประหลาด สีแดงอมส้ม ลอยอยู่เหนือยอดต้นมะม่วงกลางทุ่งนา เป็นคลิปความยาว 28 วินาที ที่มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็เชื่อว่าเป็นผีกระสือ แต่บางส่วนก็คิดว่าอาจจะเป็นแสงจากวัตถุอื่นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านแก่งหินปูน ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้พบกับนางพรทิพย์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน และบรรดาญาติๆ ยังคงเฝ้ารอดูปรากฏการณ์ดวงไฟประหลาดที่ลอยโผล่ขึ้นบนท้องฟ้าเหนือต้นมะม่วงที่กลางท้องนาหลังบ้าน คนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นผีกระสือ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

นางพรทิพย์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน ญาตินำวัวที่ป่วยมาล้มที่บ้านของตน หลังจากชำแหละเนื้อวัวเสร็จ ญาติก็พากันเดินทางกลับ แต่พอช่วงค่ำขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่หลังบ้าน เหลือบไปเห็นดวงไฟประหลาดสีแดงอมส้มลอยโผล่อยู่เหนือยอดต้นมะม่วงที่กลางทุ่งนา ห่างจากหลังบ้านประมาณ 100 เมตร

ในตอนแรกคิดว่าเป็นไฟจากเครื่องบิน แต่เมื่อสังเกตดูพบว่า ดวงไฟดังกล่าวมีรูปร่างลักษณะคล้ายผีกระสือที่เห็นในหนังหรือละคร จึงตะโกนเรียกลูกสาวให้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพดวงไฟดังกล่าว โดยขณะที่ลูกสาวใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพอยู่นั้น ด้วยความตกใจกลัวจึงได้ตะโกนเรียกคุณย่ามาช่วยดูว่า ดวงไฟดังกล่าวเป็นดวงไฟอะไรกันแน่

แต่เมื่อคุณย่ามาถึง ดวงไฟดังกล่าวก็ค่อยๆ ลอยถอยห่างออกไป กระทั่งมองไม่เห็น หลังเกิดเหตุจึงมานั่งวิเคราะห์พูดคุยกัน โดยเชื่อว่าถ้าเป็นผีกระสือจริง อาจจะตามกลิ่นคาวเลือดวัวที่ถูกชำแหละเมื่อช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ

นางสาวศิราพร อายุ 16 ปี ลูกสาวของบ้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นเครื่องบิน แต่พอมองดูดีๆ แล้วไม่น่าจะใช่ เพราะไฟดวงใหญ่มาก ส่วนภาพที่สั่นน่าจะเกิดจากความกลัว แต่พอตนเรียกคุณย่ามาดู ดวงไฟก็เริ่มถอยหลังห่างออกไปต่ำลงจนหายไป คิดว่าเพราะตนเรียกคุณย่าเสียงดังไป

ขณะที่ นางละเอียด อายุ 75 ปี คุณย่าเล่าว่า เมื่อหลายปีก่อน ตนก็เคยเห็นดวงไฟประหลาดดังกล่าวมาก่อน แต่ครั้งนี้พอหลานตะโกนเรียกให้มาดู พอตนมาถึงดวงไฟก็หายไปแล้ว หากเป็นผีกระสือจริงก็น่าจะเพราะได้กลิ่นคาวเลือดวัว เพราะเท่าที่เคยรู้มา ผีกระสือชอบกลิ่นคาวเลือดและของเหม็นเน่าสกปรก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผีกระสือมาเยือน ดวงไฟวูบวาบโผล่ทุ่งนาวิเชียรบุรี หลังเพิ่งชำแหละวัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook