ป.ป.ส.ตะครุบโจ๋เดินยาหลังล่อซื้อกลางเมือง-ขยายผลยึดของกลาง 4,000 เม็ด

ป.ป.ส.ตะครุบโจ๋เดินยาหลังล่อซื้อกลางเมือง-ขยายผลยึดของกลาง 4,000 เม็ด

ป.ป.ส.ตะครุบโจ๋เดินยาหลังล่อซื้อกลางเมือง-ขยายผลยึดของกลาง 4,000 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 ก.ย. 61 ) เจ้าหน้าที่ชุด ป.ป.ส. ตำรวจภูธรลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุดฯ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง ร.ต.วิทูล วรกูล เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ที่ 1 มทบ.32 ลำปาง พร้อมกำลัง

ได้วางแผนให้สายลับล่อซื้อยาบ้าจาก นายอาม โดยตกลงราคาซื้อยาบ้าจำนวน 15 เม็ด ราคา 800 บาท เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารธนาบัตรไว้เป็นหลักฐาน โดยมีการนัดส่งยาบ้ากันบริเวณปากทางเข้าบ้านป่าเหียง ถนนสายลำปาง-ห้างฉัตร(สายเก่า) ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอาม ได้ขับ จยย. นำยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาส่งให้กับสายลับ เมื่อมีการซื้อขายกันเสร็จแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่ ที่ซุ่มอยู่โดยรอบ ได้เข้าชาร์จเพื่อจับกุมตัว แต่ นายอาม ได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้กลางถนน ตรวจค้นในกระเป๋าสะพายพบธนาบัตรที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน

ทราบชื่อต่อมาคือ นายสราวุฒ หรือ “อาม”  อายุ 29 ปี  จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายอาม ให้การว่า ตนเองเป็นเพียงคนส่งยาบ้า ตามคำสั่งของ  “นายอ๋อง” ซึ่งอยู่ที่ประเทศเมียนมา  โดยนายอ๋อง จะโทรศัพท์สั่งให้ตนเองนำยาบ้าไปวางให้ลูกค้าตามริมถนนสายลำปาง-ห้างฉัตร ครั้งละ 1-2 มัด ( มัดละ 2,000 เม็ด ) และไม่รู้จักคนที่จะมาเก็บยาบ้าแต่อย่าใด

โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า ต่อการนำยาบ้าไปวางให้ลูกค้า ครั้งละ 1-2 ถุง ( ถุงละ 200 เม็ด ) ก่อนที่จะนำไปแบ่งขายให้กับลูกค้าที่รู้จักทั่วไป ในราคาเม็ดละ 50 บาท จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า  ถูกดำเนินคดีจำคุกนาน 4 ปี พ้นโทษเมื่อ เดือนธันวาคม 60 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลเพื่อนำตัวนายอาม ไปค้นห้องพักที่เช่าไว้ แต่นายอาม อ้างว่า ไม่ได้เช่าหอพักแต่อย่างใด และได้สับขาหลอกนำเจ้าหน้าที่ ไปตรวจค้นห้องเช่าของคนอื่น ถึง 3 จุด ภายในเขตอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งพบเจ้าของห้องพักสอบถามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้จักนายอามแต่อย่างใด

จนท้ายที่สุดจึงได้รับสารภาพว่า ตนเองได้เช่าห้องพักแห่งหนึ่ง ในบ้านป่าเหียง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบยาบ้าพันด้วยผ้าเทปสีดำซุกซ่อนอยู่ในโหลแก้ว อยู่ใต้เตียงนอน จากการตรวจนับยาบ้าบรรจุซึ่งอยู่ในซองพลาสติกสีดำและสีน้ำเงิน รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 4,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook