ดาวโจรดับ-พระลูกวัดช่วยจับหนุ่มใหญ่ย่องขโมยเงินในกุฏิขณะเดินบิณฑบาต

ดาวโจรดับ-พระลูกวัดช่วยจับหนุ่มใหญ่ย่องขโมยเงินในกุฏิขณะเดินบิณฑบาต

ดาวโจรดับ-พระลูกวัดช่วยจับหนุ่มใหญ่ย่องขโมยเงินในกุฏิขณะเดินบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 15 ก.ย. 61 )  เมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพระ ในวัดคะตึกเชียงมั่น ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ ตำบลหัวเวียง  อำเภอเมืองลำปาง ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยจัดตำรวจมาช่วยจับกุมคนร้ายให้ด้วย

เนื่องจากมีคนร้าย เข้ามาขโมยทรัพย์สินของพระบนกุฏิ ขณะที่พระออกไปบิณฑบาต และขณะนี้พระลูกวัดได้ช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไว้ได้

หลังรับแจ้งประสานร้อยตำรวจเอกผัด คันธวงศ์ รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ชุดที่ 3 พร้อมอาสาสมัครตำรวจบ้านกองเมืองลำปาง เข้าตรวจเหตุที่วัด ดังกล่าวตามรับแจ้ง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบพระลูกวัด จำนวนมากยืนล้อมชายคนหนึ่งไว้

ทราบชื่อต่อมา นายวิจิตร  อายุ 61 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จากการตรวจ ค้นตัวพบกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นของพระวีรเทพ ธรรมวงศ์ ซึ่งเป็นพระลูกวัด ในวัดดังกล่าว

จากการสอบถาม พระวีรเทพ ทราบว่า ขณะที่ตนเองกลับมาจากบิณฑบาต และกำลังเดินขึ้นกุฏิ พบ นายวิจิตร ซึ่งทราบชื่อต่อมา กำลังเดินออกมาจากกุฏิ ของอาตมา  จึงถามว่า โยมมาทำอะไร แต่นายวิจิตรไม่ตอบ กลับพยายามเดินหนี อาตมาจึงดึงมือไว้ ทันใดนั้นเองโทรศัพท์มือถือ ของอาตมา ที่อยู่ในกุฏิ ร่วงหล่นลงมาจากกระเป๋าเสื้อ ของ นายวิจิตร

จากนั้นก็เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้น เพื่อพยายามจับนายวิจิตรไว้ และอาตมาได้ตะโกนเรียกพระลูกวัดรูปอื่นๆ ให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

จึงควบคุมตัว นายวิจิตร ไว้ได้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย ตรวจสอบ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึงได้ค้นตัวนายวิจิตร จากการค้นตัวพบกระเป๋าสตางค์ของอาตมาเอง  โดยก่อนหน้านี้ เก็บไว้ในกุฏิ ก่อนออกไปบิณฑบาต อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายวิจิตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายวิจิตรไปสอบสวน ซึ่งขณะที่กำลังนำขึ้นรถ นายวิจิตรได้กระโดดลงจากรถและพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ จึงต้องวิ่งไล่ติดตามจับกุมอีกครั้ง ก่อนจะนำใส่กุญแจมือและขึ้นรถ ไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่าตัวผู้ต้องหา น่าจะเดินทางมาจังหวัดลำปาง เพื่อมาตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหามาเช่าโรงแรมอยู่ในตัวเมืองลำปาง และไม่มีญาติในลำปาง ซึ่งหลังก่อเหตุก็นำทรัพย์สินที่ได้ไปขายและนำเงินมาเที่ยวเตร่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดาวโจรดับ-พระลูกวัดช่วยจับหนุ่มใหญ่ย่องขโมยเงินในกุฏิขณะเดินบิณฑบาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook