ผู้ต้องหาแสบหนีตำรวจ ขณะนำตัวมาฝากขังศาล โชคดีตามรวบทันควัน

ผู้ต้องหาแสบหนีตำรวจ ขณะนำตัวมาฝากขังศาล โชคดีตามรวบทันควัน

ผู้ต้องหาแสบหนีตำรวจ ขณะนำตัวมาฝากขังศาล โชคดีตามรวบทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ก.ย. 2561 ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ศาสตรา คงนาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัว ที่บริเวณหลังศาลจังหวัดสุพรรณบุรี

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.รัชชาติ สุขสวัสดิ์ สวป.สภ.อู่ทอง ช่วยราชการ สภ.เมืองสุพรรณบุรี กำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังศาลจังหวัดสุพรรณบุรี พบเพียงรองเท้าแตะสีส้มที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าส่วนตัวผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีไปได้

จากการสอบถาม ร.ต.ต.ณัฐพงศ์ ชาวขอนแก่น รอง สวป.สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนและ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ศิริทรัพย์ทวี สารวัตรสอบสวน สภ.บางตาเถร ได้นำตัวนายพิพัฒน์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีรับของโจรมาฝากขังต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี

ขณะที่กำลังนำตัวลงจากรถควบคุมผู้หา ซึ่งถูกใส่กุญแจมือไว้ด้วย ได้สะบัดอย่างแรงจนหลุดมือหลุดจากเจ้าหน้าที่ แต่ยังใส่กุญแจมืออยู่ด้วย จากนั้นได้วิ่งไปมุดรั้งลวดหนามด้านหลังศาลวิ่งหนีเข้าดงต้นปรือที่รกทึบ

จึงวิทยุแจ้งขอกำลังสนับสนุนให้ช่วยติดตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกไล่ติดตาม โดยใช้เวลาในการติดตามค้นหาประมาณ 40 นาที จึงพบผู้ต้องหานอนหงายหน้าอยู่ในน้ำในดงต้นปรือ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวกลับไปฝากขังที่ศาลสุพรรณบุรีได้อย่างโล่งอก

จากการสอบสวนนายพิพัฒน์ ผู้ต้องหาให้การว่าตนประกอบอาชีพช่วยพ่อแม่เลี้ยงกุ้งกุลาดำ ประมาณ 20 ไร่ และเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้รับซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่นเก่าจากวัยรุ่นคนหนึ่ง ราคา 1,200 บาท โดยไม่รู้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่ถูกขโมยมา

ต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง สืบสวนจับกุมตัวเอาไว้ได้ และวันนี้ตำรวจได้นำตนมาฝากขังที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความกลัวความผิดและกลัวจะติดคุก จึงตัดสินใจสะบัดตัวจากเจ้าการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นได้วิ่งหนีออกด้านหลังศาลซึ่งมีเพียงรั้วลวดหนามและสังกะสี ก่อนจะวิ่งไปซ่อนตัวอยู่ในดงปรือ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเพิ่มจากเดิมคือ ข้อหารับของโจร ได้ข้อหาเพิ่มอีกคดีหนึ่งคือข้อหาหลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook