คำสารภาพมือฆ่าโหด "หนุ่มไทใหญ่" หมกบ่อเกรอะ ฉี่-อึรดสะกดวิญญาณ

คำสารภาพมือฆ่าโหด "หนุ่มไทใหญ่" หมกบ่อเกรอะ ฉี่-อึรดสะกดวิญญาณ

คำสารภาพมือฆ่าโหด "หนุ่มไทใหญ่" หมกบ่อเกรอะ ฉี่-อึรดสะกดวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบคนร้ายฆ่าโหด "หนุ่มไทใหญ่" หมกบ่อเกรอะ 20 กว่าวัน เผยสะกดวิญญาณด้วยการปัสสาวะ-อุจจาระรดฝาบ่อ

(17 ก.ย.) ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ควบคุมตัว นายต้า หรือ ต๊ะ แดง อายุ 32 ปี ชาวไทใหญ่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้ขวด ขวาน และ ไม้ทุบศีรษะและตามร่างกาย นายโทน อายุ 45 ปี เพื่อนชาวไทใหญ่จนเสียชีวิต ก่อนลากศพไปทิ้งที่บ่อเกรอะ ภายในบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บ้านน้ำต้น ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

>> ฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ทิ้งศพบ่อเกรอะ 23 วัน ลูกชายเปิดเจอเหลือแต่โครงกระดูก

หลังก่อเหตุนายต๊ะ ยังคงทำงานเป็นคนเฝ้าสวนที่บ้านหลังเกิดเหตุเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่นานลูกชายของผู้เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ และออกติดตามหานายโทน เนื่องจากหายออกจากบ้านไปนานกว่า 20 วันไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งไปพบรถจักรยานยนต์ของนายโทน ถูกนำไปขายที่ร้านรับซื้อขายแลกเปลี่ยนรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง จนทราบว่าคนที่นำมาขายคือนายต๊ะเพื่อนของพ่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานแวดล้อม และรวบรวมพยานหลักฐาน จนขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับนายต๊ะ ในข้อหา ”ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” จากนั้นได้ติดตามและจับกุมตัวได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกสวนกะหล่ำบนดอย พื้นที่บ้านขิ ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 กันยายน )

บ่อเกรอะที่พบศพ

สอบสวนนายต๊ะรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายโทนจริง โดยวันเกิดเหตุนายโทนมาหานายต๊ะที่บ้านและพากันไปขอเบิกเงินนายจ้าง จากนั้นได้ซื้อเบียร์มาดื่มกันที่ใต้ถุนบ้าน ระหว่างกำลังนั่งดื่มและพูดคุยกัน นายโทนได้รื้อฟื้นเรื่องที่เคยมาจีบภรรยาของตนเองและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน โดยก่อนหน้านี้ทั้งตนเองและนายโทนเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็เลิกแล้วกันไป

แต่วันเกิดเหตุนายโทนกลับนำเรื่องนี้ขึ้นมาพูดจาในลักษณะเยาะเย้ยอีก จึงเกิดบันดาลโทสะ หยิบขวดเบียร์ฟาดศีรษะนายโทนอย่างแรง จากนั้นก็หยิบขวานและไม้มาฟันที่ใบหน้าจนนายโทนเสียชีวิต หลังก่อเหตุนายต๊ะได้ขึ้นไปนอนหลับบนบ้าน กระทั่งตื่นเช้าพบว่านายโทนเสียชีวิตแล้วจึงลากศพไปทิ้งบ่อเกรอะ และยังพักอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุอีก 3 วัน โดยตลอดทั้ง 3 วัน ได้อุจจาระและปัสสาวะลงบนฝาบ่อเกรอะ ตามความเชื่อของชาวไทใหญ่เพื่อสะกดวิญญาณ จากนั้นในวันที่ 4 หลังก่อเหตุได้นำรถจักรยานยนต์ของนายโทนไปขายแล้วนำเงินซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง 1 คันที่อำเภอแม่ริม โดยมีเงินเหลือจากการขายรถ 6 พันบาท จึงนำไปย้อมเปลี่ยนสีผมจากสีทองเป็นสีดำ และนำเงินที่เหลือไปเที่ยวเตร่ดื่มสุรา ก่อนจะหลบหนีขึ้นไปอยู่บนดอยจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวนายต๊ะ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายสมชาย อายุ 20 ปี ลูกชาย และนางสาวเกี๋ยง อายุ 40 ปี น้องสาวของผู้ตาย มาดูการทำแผนและดูหน้าผู้ต้องหา พร้อมตะโกนสาปแช่ง และพยายามจะขี่รถจักรยานยนต์ตามรถตำรวจ เพื่อจะเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น แต่ตำรวจได้กันตัวออกไป โดยลูกชายและน้องสาว ได้ตะโกนถามผู้ต้องหาว่า ทำไมถึงโหดร้ายฆ่าพ่อตัวเองทำไมพ่อไปทำอะไรให้ ถึงต้องฆ่ากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook