แกะรอยตามรวบ 2 มือดีฉกสายเคเบิล พบประวัติขโมยเป็นอาชีพ

แกะรอยตามรวบ 2 มือดีฉกสายเคเบิล พบประวัติขโมยเป็นอาชีพ

แกะรอยตามรวบ 2 มือดีฉกสายเคเบิล พบประวัติขโมยเป็นอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ก.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุคนร้าย 3 คน ขับรถยนต์กระบะ และคนร้ายยังได้ปืนเสาไฟฟ้าแอบขโมยสายเคเบิ้ลโทรศัพท์

โดยเหตุเกิด ริมถนนสายสีแยกท่านางพรหม-เขาชัยสน หมู่ที่ 3 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พบสายเคเบิลขนาดใหญ่ถูกตัดขโมยไปกว่า 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามคนร้ายหลังจากพลเมืองแจ้งว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง

โดยเจ้าหน้าที่แกะรอยมาตามถนนสายเพชรเกษม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ฝั่งขาขึ้นริมถนนพบควันไปพวยพุ่งกระจายหลังบ้านไม่มีเลขที่ เจ้าหน้าที่  หมู่ที่ 1 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน

จึงได้เข้าตรวจสอบพบวัยรุ่น 3 คน กำลังเผาสายเคเบิลโทรศัพท์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสามารถจับกุมได้ 2 คน ขณะหลบไปซ่อนตัวในห้องนอนบนชั้น 2 ได้ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายศุภชัย   อายุ 30 ปี ชาว ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และเพื่อนรุ่นเดียวกันไม่ทราบชื่อ   ขณะที่อีกคนซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านได้หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมยึดของกลาง สายเคเบิล ลวดทองแดง รถยนต์กระบะมาสด้า หมายเลขทะเบียน บง. 2383 นนทบุรี เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะพบหลักฐานและพยานบุคคลที่เห็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ปืนเสาไฟฟ้าขึ้นไปตัดขโมยสายเคเบิล และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาสายเคเบิลมาแล้วหลายครั้งตรงจุดดังกล่าว รวมทั้งลวดทองที่ถูกเผาแล้วจำนวนมาก

อีกทั้งพบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เคยก่อเหตุขโมยสายเคเบิล เครื่องมีการเกษตร ของชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกจับดำเนินคดี แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบเมื่อพ้นโทษออกมาก็มาขโมยซ้ำอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในรอบเดือนที่ผ่าน ในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้มีการแจ้งความขโมยตัดสายเคเบิลมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามคนร้ายได้อย่างทันควัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แกะรอยตามรวบ 2 มือดีฉกสายเคเบิล พบประวัติขโมยเป็นอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook