อุกฉกรรจ์-คนร้ายไล่แทงก่อนจ่อยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวดับในหมู่บ้านดังย่านปทุมฯ

อุกฉกรรจ์-คนร้ายไล่แทงก่อนจ่อยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวดับในหมู่บ้านดังย่านปทุมฯ

อุกฉกรรจ์-คนร้ายไล่แทงก่อนจ่อยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวดับในหมู่บ้านดังย่านปทุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 16 ก.ย. 61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง  ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ใช้อาวุธปืน ยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภัทรธนบุรี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรุดตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ฤทธินันท์  ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง , พ.ต.ต.สามารถ เปาจีน สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (ศพฐ.1) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งของหมู่บ้านพฤกษา D ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก ,หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่โรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี พ.ต.อ.ฤทธินันท์  ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี  พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพริศวร์ (หรือช้าง)  อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านคลองสาม

โดยพบบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด  ทางญาติๆ ได้นำส่งโรงพยาบาลฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพล   อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี  พร้อมกับพวกรวม 2 คน และหลังเกิดเหตุได้พากันหลบหนีไป

พ.ต.อ.ฤทธินันท์  ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา  นายพริศวร์  อายุ 43 ปี ผู้ตาย ได้นั่งดื่มสุราอยู่กับภรรยาและเพื่อนๆ รวม 4 คน ที่บริเวณหน้าบ้านใน หมู่บ้านพฤกษา D ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ได้นั่งดื่มสุราอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ต่อมาเวลาประมาณ 23.30 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะ กับ ผู้ตาย แต่เพื่อนๆ ได้พากันห้ามไว้ และมีการกล่าวท้าทายกัน หลังจากนั้นทั้งหมดจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน และกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

กระทั่งเวลาต่อมาเวลาประมาณ 00.01 น. ของวันนี้ 16 กันยายน 2561 กลุ่มผู้ก่อเหตุได้กลับมาพร้อมเพื่อนอีกครั้ง โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ มากันคนละคัน และเพื่อนของผู้ก่อเหตุได้พยายามจะเอาอาวุธและมีด เข้าไปแทงนายพริศวร์ (หรือช้าง) ผู้ตาย โดย ผู้ตาย ได้เดินหลบไป จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ ชักอาวุธปืนออกมายิงขึ้นฟ้า จำนวน 1 นัด และเดินเข้าไปใช้อาวุธปืน จ่อยิงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมซ้ายของนายพริศวร์  ผู้ตาย จำนวน 1 นัด และก่อนหลบหนีได้ยิงอาวุธปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด จากนั้นได้หลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้เชิญญาติๆ และพยานในที่เกิดเหตุ ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ และใกล้เคียงกัน พร้อมกับกล้องหน้ารถยนต์ เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

โดยเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คือนายพล   อายุประมาณ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี และอยู่ระหว่างขอหมายจับแล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนนางสาว นภัทร (หรือปู) อายุ 42 ปี (ภรรยาผู้เสียชีวิต) พยานในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ พร้อมด้วยนายสำราญ (หรือราญ) อายุ 47 ปี และนางสมใจ (หรือใจ)อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านและภรรยา ว่า ผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายพริศวร์ (หรือช้าง)ผู้ตายนั้น เป็นสามีตนเอง 

ส่วนคนที่ก่อเหตุยิงสามี คือนายพล เป็นผู้ก่อเหตุ หลังจากเกิดการทะเลาะวิวาทกัน และมีผู้ใช้อาวุธปืนจำนวน 3 นัดก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นสามีตนเองล้มลง หลังจากสิ้นเสียงปืน และพบว่า กระสุนปืนยิงเข้าที่ราวนมซ้าย 1 นัด เพื่อนบ้านและตนเอง จึงได้นำสามีส่งโรงพยาบาลภัทรฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ทางด้านนายจักรินทร์ (หรือบอล)  ชาวกรุงเทพมหานคร ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นคนนำคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาลภัทร ให้การว่าขณะที่ตนขับรถมาจอดหน้าบ้าน และกำลังจะเข้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านที่เกิดเหตุ และพบผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด และกล้องวงจรปิดด้านหน้ารถยนต์ ของตนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จากนั้นตนได้พาคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลภัทร

ล่าสุด 23.30 น. วันเดียวกัน ทาง ร.ต.อ.ชัยยันต์ คุณารักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี  ลงวันที่ 16 กันยายน 2561 ทั้งสองคนคือ นายเอกรินทร์ และนายพล  ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ,ร่วมกันพาอาวุธปืนและอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร”  

โดยร่วมกันจับกุมตัวนายเอกรินทร์  (หรือบอล)  อายุ 19 ปี  ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ตำบลบางพูด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้ที่เขตอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่ามีโอ สีดำ-ชมพู หมายเลขทะเบียน อนค-532 กรุงเทพมหานคร และอาวุธมีดปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม ที่ใช้ในการก่อเหตุ  ส่วนนายพล  อายุ 23 ปี (ยังหลบหนีอยู่) ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่า

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา มือปืน คือ นายพล  (ยังหลบหนี)  ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ได้โทรมาตาม และบอกว่ามีเรื่องกัน และนายพล ได้โทรบอกนายปัด ไม่ทราบนามสกุล เพื่อให้ตนเองไปเอาอาวุธปืน ที่นายปัด  จากนั้นตนเองก็ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จากชุมชนคุ้งผ้าพับ ในอำเภอสามโคก และไปพบที่หมู่บ้านพฤกษาดี

จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านเกิดเหตุด้วยกัน ก่อนจอดรถและตนเอง ได้ถืออาวุธมีดปลายแหลม เพื่อจะไปช่วงแทงนายช้าง  ซึ่งเป็นผู้ตายแต่ไม่ถูก นายพล  ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัดและยิงผู้ตายไป 1 นัด และอีก 1 นัดก่อนหลบหนีไป

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้มาจับกุมตนเองได้ดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายเอกรินทร์  พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่งให้ ร.ต.อ.ชัยยันต์ คุณารักษ์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook