ดราม่าแก๊งคนจีนยกบ้านเที่ยวสวีเดน กลายเป็นสงครามไวรัลระหว่างชาติ

ดราม่าแก๊งคนจีนยกบ้านเที่ยวสวีเดน กลายเป็นสงครามไวรัลระหว่างชาติ

ดราม่าแก๊งคนจีนยกบ้านเที่ยวสวีเดน กลายเป็นสงครามไวรัลระหว่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพตำรวจสวีเดนหิ้วปีกชาวจีนออกจากโรงแรม เป็นปัญหาดราม่าไปทั่วแผ่นดินใหญ่ ทางการจีนแจ้งเตือนการไปเที่ยวสวีเดน พร้อมต้องการคำขอโทษจากสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการชาวจีนครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนได้ออกประกาศเตือนให้พลเมืองระมัดระวังในการเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศสวีเดน หลังมีประเด็นอื้อฉาวดราม่าข้ามทวีป เมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นใช้กำลังควบคุมตัวอย่างทารุณ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมีคลิปภาพเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดียทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นภาพนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ซึ่งเป็นครอบครัวตระกูลเดียวกัน พวกเขาเดินทางท่องเที่ยวในกรุงสต็อกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน

แต่ปรากฏว่าพวกเขาเดินทางไปถึงพร้อมกับเที่ยวบินช่วงดึก พวกเขาเดินทางไปโรงแรมเพื่อรอเช็คอินในช่วงบ่ายที่ยังมาไม่ถึง ก่อนจะขออนุญาตรอเวลาเช็คอินเข้าพักที่ล็อบบี้ แต่ปรากฏว่าทางโรงแรมไม่อนุญาตและเชิญพวกเขาออกไปรอที่อื่น

เรื่องราวเริ่มบานปลายใหญ่โต เมื่อทางโรงแรมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำกำลังมาควบคุมตัวชาวจีนทั้ง 3 คนออกไป ด้วยสภาพหิ้วปีก ก่อนจะถูกปล่อยให้ร้องโหยหวนและขอความช่วยเหลืออยู่ริมถนน โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยควบคุมเอาไว้อยู่ไม่ไกล

คลิปภาพเหตุการณ์นี้กลายเป็นกระแสไวรัลไปในทันที ขณะที่สถานทูตจีนประจำประเทศสวีเดนก็ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้และเรียกร้องให้ทางรัฐบาลสวีเดนแสดงความรับผิดชอบ แต่ยังคงถูกนิ่งเฉยใส่ ทำให้ล่าสุดทางการจีนได้ออกแถลงการณ์แจ้งเตือนประชาชนที่จะเดินทางไปยังประเทศสวีเดนให้ระวังในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทางด้านโรงแรมที่เกิดเหตุชี้แจงผ่านสื่อท้องถิ่นว่า ครอบครัวชาวจีนกลุ่มนี้ได้เดินทางมาถึงโรงแรม ก่อนจะถึงเวลาเช็คอินหลายชั่วโมง เราสามารถบริการทุกอย่างให้กับแขกของโรงแรมทุกคน แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไมสามารถยอมรับสถานการณ์ที่พนักงานต้องเผชิญหน้าอยู่กับภัยคุกคาม ซึ่งอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้แขกคนอื่นๆ ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook