การันตีปลอดภัย! เจ้าของฟิชสปาเอาหน้าจุ่มตู้แช่เท้า แฉสื่อนอกชอบดิสเครดิตไทย

การันตีปลอดภัย! เจ้าของฟิชสปาเอาหน้าจุ่มตู้แช่เท้า แฉสื่อนอกชอบดิสเครดิตไทย

การันตีปลอดภัย! เจ้าของฟิชสปาเอาหน้าจุ่มตู้แช่เท้า แฉสื่อนอกชอบดิสเครดิตไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าจุ่มตู้ฟิชสปาการันตีปลอดภัยไร้เชื้อโรค เจ้าของแฟรนไชส์ฟิชสปาจวกสื่อนอกแพร่ข่าวสาวออสซี่ตัดนิ้วเท้า หวังดิสเครดิตท่องเที่ยวไทย ชี้มีผลกระทบระยะสั้น

จากกรณีหญิงสาวชาวออสเตรเลีย อ้างว่าต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง หลังจากใช้บริการฟิชสปา หรือ สปาเท้า จากเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน ก่อนจะติดเชื้อลุกลามทำให้ต้องสูญเสียนิ้วเท้า

>> สาวออสซี่ถูกตัด 5 นิ้วเท้า หลังติดเชื้อกินกระดูก อ้างแช่ "สปาปลา" ในไทย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) นายชัยพร โลจายะ ผู้บุกเบิกธุรกิจสปาปลา Bangkok Dr.Fishspa99 ซึ่งมีสาขากว่า 300 แห่ง ทั่วประเทศ ใช้หน้าจุ่มลงไปในตู้ปลาที่ปกติใช้สำหรับแช่เท้า การันตีถึงความสะอาดปลอดภัยของฟิชสปาให้กับลูกค้าและผู้สื่อข่าวดู ที่ร้านของตัวเองในย่านการค้าไนท์บาร์ซ่า จ.เชียงใหม่

ก่อนพูดถึงประเด็นที่สื่อต่างประเทศ เสนอข่าวหญิงสาวชาวออสเตรเลียอ้างว่าต้องตัดนิ้วเท้าทิ้งหลังจากใช้บริการฟิชสปาที่ประเทศไทยเมื่อปี 2010 แล้วติดเชื้อ โดยบอกว่าข่าวถูกนำเสนอหลังในปี 2015 ก่อนจะมานำเสนออีกครั้งในครั้งนี้ และ ตั้งข้อสังเกตว่าการนำเสนอข่าวเป็นการดิสเครดิตการท่องเที่ยวของไทย   

นายชัยพร กล่าวว่า สื่อดังกล่าวเป็นสื่อเดียวกันที่นำเสนอข่าวเด็กชาวม้งบนดอยปุยขโมยนาฬิกานักท่องเที่ยวต่างชาติ และ ข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ซึ่งสุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง

>> สื่อต่างชาติ  ส่งหนังสือขอโทษ  2 เด็กหญิงม้ง หลังถูกกล่าวหาขโมยนาฬิกา นทท.

ขณะที่การเสนอข่าวเรื่องตัดนิ้วเพราะใช้บริการฟิชสปาที่ประเทศไทย ก็ไม่มีหลักฐานมายืนยัน ไม่มีการระบุรายละเอียดว่าใช้บริการที่ไหน เมื่อไหร่ และ ติดเชื้ออย่างไร

และจากการหาข้อมูลพบว่าก่อนหน้าที่จะมาใช้บริการหญิงสาวดังกล่าวติดเชื้อและถูกตัดนิ้วเท้ามาก่อนแล้ว 2 นิ้ว ทั้งหมดนี้ทำให้เชื่อว่าเป็นการเสนอข้อมูลเพื่อหวังทำลายชื่อเสียงการท่องเที่ยวของไทย แต่ไม่ทราบถึงเหตุผลว่าต้องการทำลายชื่อเสียงไปเพราะอะไร

นายชัยพร บอกว่า ฟิชสปาในประเทศไทยมีมาตรฐานความปลอดภัย ร้านของตนเองที่รวมไปถึงแฟรนไชส์ที่ขายไปกว่า 300 สาขา เจ้าของร้านและพนักงานได้รับการอบรมมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข

บ่อปลาทุกตู้ มีการทำความสะอาดก่อนเปิดให้บริการทุก ๆ วัน ปลาใช้ปลาที่มาจากการเพาะพันธ์เลี้ยงแบบปิดและจดทะเบียนกับกรมประมงและระบบเลี้ยงแบบปิด ไม่ได้มาจากธรรมชาติ จนถึงปัจจุบันทำธุรกิจนี้มานานถึง 17 ปี ไม่เคยมีปัญหาหรือถูกร้องเรียนแม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับข่าวนี้เชื่อว่ามีผลกระทบในระยะสั้น เพราะเรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงและผู้ประกอบการกว่า 300 สาขา ทั่วประเทศเกือบทั้งหมดมีมาตรฐาน มั่นใจว่าความเชื่อมั่นในธุรกิจนี้ยังมีอยู่

นายชัยพร แนะนำนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยากจะใช้บริการสปาปลาเพื่อความเพลิดเพลินผ่อนคลายว่า ก่อนเข้าไปใช้บริการให้สังเกตดูเรื่องมาตรฐาน น้ำในตู้ปลาจะต้องใส ไม่มีกลิ่น ตู้ปลาต้องมีแสงยูวีฆ่าเชื้อโรคทุกตู้ รวมทั้งให้ดูใบรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข เท่านี้ก็มั่นใจได้ว่าปลอดภัยหายห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook