ผงะ-ตัวเงินตัวทองซุกห้องเครื่่อง-กู้ภัยเหยียบคันเร่งอัดความร้อนก่อนจับปล่อยป่า

ผงะ-ตัวเงินตัวทองซุกห้องเครื่่อง-กู้ภัยเหยียบคันเร่งอัดความร้อนก่อนจับปล่อยป่า

ผงะ-ตัวเงินตัวทองซุกห้องเครื่่อง-กู้ภัยเหยียบคันเร่งอัดความร้อนก่อนจับปล่อยป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ก.ย. 61 )  ศูนย์วิทยุ สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานมุดเข้าไปในห้องเครื่องยนต์ ภายในซอยโรจนะ 4 ในพื้นที่ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดกำลัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์เดินทางไป ตรวจสอบ 

พบ นายคุณเหลือ อายุ 60  ปี เจ้าของบ้าน ยืนถือไฟฉายชี้ว่า มีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่มุดเข้าไปในห้องเครื่องยนต์ Honda Jazz สีแดงหมายเลขทะเบียน กง 9911 พระนครศรีอยุธยา จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจจึงได้ทำการเปิดฝากระโปรงรถดูก็พบตัวเงินตัวทองขนาดความยาวจากหัวถึงหางประมาณ 1.50 เมตร หดตัวเลื้อยอยู่ในห้องเครื่อง

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันพยายามใช้อุปกรณ์จับตัวให้ออกมาแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ทางเจ้าของรถได้สตาร์ทเครื่องยนต์เอาไว้ จึงทำให้เครื่องยนต์ร้อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปในรถและทำการเหยียบคันเร่งเพื่อให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนเพิ่มมากขึ้นใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง ตัวเงินตัวทองคาดว่าอาจจะทนความร้อนของเครื่องยนต์ไม่ไหวจึงค่อยๆ  มุดหัวและคลานออกมาใต้ท้องรถเองเจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมตัว ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายคุณเหลือ เจ้าของรถเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายตนได้ไปทำงานและทางภรรยาที่อยู่ที่บ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่าสังเกตเห็นตัวเงินตัวทองเดินมาจากหน้าบ้านแล้วได้มุดใต้ท้องรถแล้วตะเกียกตะกายขึ้นไปแอบในห้องเครื่องยนต์ตนจึงได้ กลับมาบ้านและพยายาม ทำทุกวิถีทางทั้งสตาร์ทเครื่องยนต์ให้เครื่องร้อนใช้เชือกทำเป็นห่วงคอยจับดึงหางแต่ไม่สำเร็จ เพราะห้องเครื่องค่อนข้างจะคับแคบ จึงปล่อยให้ตกตอนเย็น ซึ่งคิดว่าน่าจะออกมาเอง แต่ตัวเงินตัวทองก็ไม่ออกจึงโทรศัพท์ไปที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ส่วนตัวเงินตัวทองนั้นตนคิดว่าคง คลานต้วมเตี้ยมและอาจจะเจอสุนัขไล่เห่าจึงตกใจคลานเข้ามาภายในบ้านและมุดเข้าไปในห้องเครื่องดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจะไปหาซื้อลอตเตอรี่เลขทะเบียนรถเอาไว้บ้าง เผื่อมีโชครับรางวัลใหญ่กับเขาบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook