จักรยานยังจะเอา? โจรแสบย่องลักสองล้อปั่นหน้าร้านฟิตเนสใจกลางเมือง

จักรยานยังจะเอา? โจรแสบย่องลักสองล้อปั่นหน้าร้านฟิตเนสใจกลางเมือง

จักรยานยังจะเอา?  โจรแสบย่องลักสองล้อปั่นหน้าร้านฟิตเนสใจกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ก.ย. 61 ) ร.ต.อ.สิทธิ์  ประเสริฐสังข์ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้า “ชาร์คยิม”  ซึ่งเป็นร้านฟิตเนส ตั้งอยู่ถนนภิรมย์ เยื้องกับโรงเรียนอนุกูลนารี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายเข้ามาขโมยรถจักรยานของผู้ที่มาออกกำลังใช้บริการฟิตเนสร้านดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านจับภาพชายสวมเสื้อแขนยาวสีแดงมีหมวกด้านหลัง เดินวนเวียนผ่านหน้าร้านดูลาดเลาก่อนที่จะเดินย้อนกลับมาแล้วสวมหมวกเพื่อปิดบังใบหน้า ก่อนที่จะทำทีเดินเข้ามานั่งที่โต๊ะหินหน้าร้านและอาศัยจังหวะที่พนักงานของร้านเผลอขโมยจักรยานของลูกค้าที่มาใช้บริการปั่นหลบหนีไป

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 16.30 น. วันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนพลุกพล่าน เนื่องจากเป็นเวลาเลิกเรียนผู้ปกครองรับบุตรหลาน อีกทั้งร้านดังกล่าวตั้งอยู่กลางเมืองและอยู่ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง แต่คนร้ายกลับก่อเหตุอย่างย่ามใจ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายจักรพงษ์  อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นใน จ.กาฬสินธุ์  เจ้าของรถจักรยานได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สิทธิ์  ประเสริฐสังข์ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อประสานชุดสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เข็ดหลาบ

เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการขโมยรถจักรยานยนต์ของนักเรียน ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่ย่ามใจและไม่ให้เป็นภัยสังคมไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก 

นายจักรพงษ์ ระวิวรรณ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปั่นจักรยาน เพื่อไปออกกำลังกายที่ร้านฟิตเนสดังกล่าวเป็นปกติ แต่เนื่องจากทางร้านมีพนักงานคอยนั่งเฝ้าและประจำอยู่หน้าร้านจึงไม่ได้ใส่กุญแจล็อค

กระทั่งออกกำลังกายเสร็จเดินกลับออกมาพบว่าจักรยานหายไป จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับเจ้าของร้าน ซึ่งพบว่า มีชายสวมเสื้อสีแดงทำทีเดินเข้ามาดูลาดเลาแล้วขโมยจักรยานหลบหนีไป

อย่างไรก็ตามแม้ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปเป็นจักรยาน ซึ่งซื้อมามือสอง แต่มีราคาสูงถึง 6,000 บาท เพราะเป็นจักรยานจากต่างประเทศ เพื่อต้องการปั่นออกกำลังกาย ถือว่าคนร้ายก่อเหตุแบบย่ามใจมาก เนื่องจากทราบมาว่าบริเวณใกล้เคียงมีการ ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของประชาชนบ่อยครั้ง จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อให้เข็ดหลาบ

เพราะเป็นภัยสังคม และไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรายอื่นอีก เพราะครั้งต่อไปอาจจะก่อเหตุไม่ใช่แค่จักรยานก็ได้

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งแกะรอย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่เกิดเหตุ และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จักรยานยังจะเอา? โจรแสบย่องลักสองล้อปั่นหน้าร้านฟิตเนสใจกลางเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook