เปลี่ยนสินทรัพย์เป็นทุน-รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยของ นทท.หาเงินซื้อยาเสพ

เปลี่ยนสินทรัพย์เป็นทุน-รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยของ นทท.หาเงินซื้อยาเสพ

เปลี่ยนสินทรัพย์เป็นทุน-รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยของ นทท.หาเงินซื้อยาเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ก.ย. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ณธกร จันทร์รอด รอง สว.สส. และกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายโยธิน อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง 1 เครื่อง โดยมี Mr.William Joseph อายุ 70 ปี นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ เป็นผู้เสียหาย      

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ  สภ.เมืองพัทยา ว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านจอมเทียน หลังจากตื่นนอนขึ้นมาก็พบว่า ภายในห้องถูกรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย ไอแพด โทรศัพท์มือถือ เงินสกุลต่างประเทศ มูลค่ารวมเกือบ 1 แสนบาท สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่เบาะแสและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด              

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุ คนร้ายได้ทำทีเข้าเป็นลูกค้ามาเปิดห้องพักโรงแรมเดียวกับผู้เสียหาย เมื่อตกช่วงกลางดึกจะได้เดินตระเวนเปิดประตูตามห้องพักของโรงแรม เมื่อมาถึงห้องผู้เสียหายพบว่าห้องนั้นลืมล็อคประตู จึงได้ย่องเบาเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายและกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ

ต่อมา ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่ออนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ก่อนตำรวจจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางบางส่วน ขณะที่เดินเที่ยวเตร่อยู่ในถนนวอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติคนร้าย พบว่า เคยถูกจับกุมคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อปี 2552 และคดีครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อปี 2555

หลังจากพ้นโทษก็ไม่เข็ดหลาบหวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยอ้างว่า ได้นำทรัพย์สินที่ได้ไปแปลสภาพเป็นเงินสดมาแทงพนันและซื้อยาบ้าเสพ สุดท้ายหนีไม่รอดก่อนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปลี่ยนสินทรัพย์เป็นทุน-รวบหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยของ นทท.หาเงินซื้อยาเสพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook