ท่าทางจะหิว! รวบโจ๋เมียนมาขโมยจักรยานพร้อมกล้วยน้ำว้า

ท่าทางจะหิว! รวบโจ๋เมียนมาขโมยจักรยานพร้อมกล้วยน้ำว้า

ท่าทางจะหิว! รวบโจ๋เมียนมาขโมยจักรยานพร้อมกล้วยน้ำว้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 61 เวลาประมาณ 7.00 น. ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ขึ้นบริเวณถนนบัวคูณ เทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก โดยผู้ก่อเหตุชื่อนายจ่อ ก่อเหตุขโมยรถจักรยาน และของมีค่าจากบ้านของประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านมั่นคง และขณะกำลังเดินทางหลบหนี ได้แวะขโมยหยิบกล้วยน้ำว้าหน้าบ้านของนางสาวจีรัชญ์ ในขณะที่นางสาวจีรัชญ์กำลังแต่งตัวให้ลูกไปโรงเรียนอยู่ในบ้านได้เห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้ร้องเรียกว่ามีคนมาขโมยของ เมื่อนายจ่อได้ยินจึงตกใจ และรีบปั่นจักรยานหนี โดยวางกล้วยไว้ที่เดิม

ในขณะเดียวกัน เจ้าของรถจักรยานก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถึงพอดี จึงได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ และได้แจ้งตำรวจ 191 ให้มาจับกุมตัวนายจ่อต่อไป จากการสอบถามนางสาวจีรัชญ์ ครูโรงเรียนบ้านท่าอาจ ทราบว่าในบริเวณบ้านตนมีแรงงานชาวพม่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยปกติเมื่อมีคนยากไร้มาขอกินกล้วยตนก็จะให้อยู่เป็นประจำ และก็มีหลายครั้งที่มีการขโมยกล้วยที่หน้าบ้าน รวมทั้งสิ่งของมีค่าภายในบ้านของตนหากเปิดประตูไว้ โดยนายจ่อได้มาขโมยกล้วยที่นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

นางสาวจีรัชญ์ ได้กล่าวอีกว่า บ้านของตนเปิดร้านขายของ ซึ่งก็มักจะมีคนเข้าออกร้านอยู่เป็นประจำ ทุกคนในครอบครัวค้าขายด้วยความสุจริต แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวเกิดความกลัวหากสิ่งที่ถูกขโมยไม่ใช่กล้วย แต่กลับเป็นของมีค่าภายในบ้าน ซึ่งผู้ก่อเหตุกระทำการในเวลาที่มีคนอยู่ อีกทั้งในบ้านก็มีเด็กเล็ก และผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย และก็มีข่าวอยู่เสมอว่าในพื้นที่มีการลักขโมย งัดแงะ จึงทำให้ครบครัวตนเองกลัวว่าอาจจะเกิดเป็นเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวใดอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook