เจ้าของสุนัข 3 ตัวขย้ำเด็กดับ สุดเสียใจ เห็นน้องปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านทุกวัน

เจ้าของสุนัข 3 ตัวขย้ำเด็กดับ สุดเสียใจ เห็นน้องปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านทุกวัน

เจ้าของสุนัข 3 ตัวขย้ำเด็กดับ สุดเสียใจ เห็นน้องปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสุนัข 3 ตัว ขย้ำเด็กน้อยวัย 4 ขวบดับ เผย ตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิด ในขณะที่ผู้เป็นแม่เหยื่อบอกว่ายังทำใจไม่ได้

จากกรณีเกิดเหตุสุดสะเทือนใจต่อครอบครัวของ ด.ญ.หนูน้อย วัย 4 ขวบ ถูกกลุ่มสุนัขรวม 3 ตัวของเพื่อนบ้านติดกันหลุดออกมาไล่รุมกัดจนเด็กเสียชีวิตครั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา ภายในซอยบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

ซึ่งเด็กที่เสียชีวิตรายนี้คือ ด.ญ.ธัญลักษณ์ น้องตวงข้าว อายุ 4 ขวบ สภาพใบหน้าศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ ชาวบ้านใกล้เคียงได้พากันถือมีดไม้ออกมาไล่เร่งช่วยกันนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอำเภอบ้านเขว้าเป็นการด่วน แต่สุดท้ายเด็กได้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายปิยะนัฐ เจ้าของสุนัข 1 ข้อหา คือไม่ควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี

>> สุดสยอง! เด็กหญิง 4 ขวบ โดนสุนัข 3 ตัวหลุดออกจากบ้าน มารุมขย้ำดับอนาถ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) ทางญาติของน้อง 4 ขวบ ได้ติดต่อขอนำศพน้องออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนาไว้ที่บ้านของน้อง ที่อยู่ติดกันกับบ้านของเจ้าของสุนัขดังกล่าวที่ก่อเหตุแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่ นางศรีสมัย โชติวานิช ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ และนายธีรศักดิ์  โฉมศิริ นายอำเภอบ้านเขว้า ได้ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพการเลี้ยงดูสุนัขทั้ง 3 ตัว เบื้องต้น ตรวจสอบมีการนำสุนัขไปฉีดวัคซีนป้องกันโรงพิษสุนัขบ้าอย่างต่อเนื่องทุกปี มั่นใจไม่เป็นโรงพิษสุนัขบ้า แต่ต้องมีมาตรการป้องกันที่จะไม่ให้สุนัขกลุ่มนี้หลุดออกมาไล่กัดทำร้ายเด็กคนอื่นๆ ในชุมชนได้อีก

อยากให้เพื่อนบ้านทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งเจ้าของสุนัข และญาติของเด็ก 4 ขวบที่เสียชีวิต พูดคุยช่วยเหลือกัน เพราะเหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครอยากให้เกิด รวมทั้งด้านการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ของเจ้าของสุนัข ก็ต้องมีการใส่ใจที่จะต้องเลี้ยงดูควบคุมดูแลสุนัขของตนเองไม่ให้ออกมาก่อเหตุให้อยู่ในรั้วรอบขอบชิดที่ปลอดภัยมากขึ้นแล้ว  ส่วนการดำเนินคดีก็ต้องว่ากันตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้าน นายปิยะณัฐ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัว บอกว่ารู้สึกเสียใจ และตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เพราะน้อง 4 ขวบเอง ก็ไม่ต่างอะไรกับหลานตัวเองเช่นกัน เพราะน้องมักจะมาปั่นจักรยานเล่นผ่านหน้าบ้านตัวเองประจำ และที่บ้านน้องก็มีสุนัขด้วย และก็จะมีการวิ่งตามมาและสุนัขตัวเองก็จะเห่าตลอด

ซึ่งตนเองเองจะผูกเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านอย่างดีมาตลอด แต่ครั้งนี้สุนัขหลุดออกไปได้ จึงเกิดเหตุขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวน้องทุกอย่างในครั้งนี้ด้วย แต่คงต้องรอผู้เป็นพ่อแม่ที่ไปทำงานที่อุบลราชธานี เดินทางกลับมาพูดคุยในความรับผิดชอบ แต่คงรอให้เสร็จงานศพน้องก่อนแล้ว

ส่วนแม่ของน้องตวงข้าว นางสาวเสาวรี อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ขอทำใจก่อนและยังไม่ได้คุยกันกับเจ้าของสุนัขรายนี้ ว่าจะช่วยรับผิดชอบอย่างไร ขอให้เสร็จงานศพน้องก่อน เพื่อขอทำใจและจะได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขรายนี้ต่อไป

นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ นายอำเภอบ้านเขว้า พร้อมด้วยนางศรีสมัย โชติวาณิชย์ ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ หลังเข้าสอบถามในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ให้มอบเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือในการจัดงานศพของน้อง 4 ขวบในเบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook