ผู้รับเหมาขุดลอกบึงสีไฟโวย ถูกเบี้ยวค่าแรง ทั้งที่มีงบกว่า 341 ล้านบาท!

ผู้รับเหมาขุดลอกบึงสีไฟโวย ถูกเบี้ยวค่าแรง ทั้งที่มีงบกว่า 341 ล้านบาท!

ผู้รับเหมาขุดลอกบึงสีไฟโวย ถูกเบี้ยวค่าแรง ทั้งที่มีงบกว่า 341 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รับจ้างรายย่อยกว่า 10 คน เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมพิจิตร หลังผู้รับเหมารายใหญ่ไม่จ่ายเงินค่าแรง และค่าเครื่องจักรกลขุดลอกโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ ด้วยงบประมาณโครงการกว่า 341 ล้านบาท

วันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร ผู้รับจ้างรายย่อยกว่า 10 ราย รวมตัวกันเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมพิจิตร หลังจากที่ผู้รับเหมารายย่อยทำงานกับผู้รับเหมารายใหญ่ในโครงการพัฒนาอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟแล้วไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ถึงรายละ 50,000-90,000 บาท รวมกว่า 2 แสนบาท

โดยพฤติกรรมทางผู้รับเหมารายใหญ่ได้ทำการรวบรวมสมาชิกผู้รับเหมารายย่อยให้นำเครื่องจักรกลทำการขุดลอกบึงสีไฟ ในช่วงเฟสที่ 2 จำนวนงบประมาณ 171 ล้านบาท โดยได้ตกลงนัดจ่ายเงินค่าแรงทุก 15 วัน

แต่ปรากฏว่าผู้รับเหมารายย่อยได้เข้าร่วมทำงาน ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2561 จนถึง 31 สิงหาคม 2561 แต่ยังไม่ได้รับค่าจ้างจากผู้รับเหมางานรายใหญ่ จึงได้เข้าร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรมพิจิตรช่วยเหลือติดตาม

นายดำเกิง อุ่นเมือง ผู้รับเหมารายย่อยจังหวัดสุโขทัย ระบุว่าตนเองกับพวกรวมกว่า 10 ราย เป็นผู้รับจ้างรายย่อย ซึ่งได้รับการประสานงานจากผู้รับเหมารายใหญ่ มาดำเนินการขุดลอกโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ โดยนำเครื่องจักรกลไม่ว่าจะเป็นรถสิบล้อ รถไถ รถแบคโฮ มาทำการขุดลอกบึงสีไฟ

แต่ปรากฏว่าทางผู้รับเหมารายใหญ่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรง อ้างบอกว่าต้องเช็กปริมาณดินที่ขุดออกไป และเลื่อนการจ่ายค่าแรงออกไป ซึ่งตอนนี้พวกตนได้รับความเดือดร้อน ทั้งเงินที่ต้องจ่ายให้คนงาน รวมถึงเงินที่ใช้ผ่อนรถในการทำงาน

โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมพิจิตรได้ให้ผู้ร้องเรียนเขียนบันทึกการร้องเรียน พร้อมประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องของผู้รับเหมารายใหญ่ที่อยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ (ห้างหุ้นส่วนจำกัดรุ่งสวรรค์ จำกัด) โดยนัดให้มาเจรจากันในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานไปยังกรมเจ้าท่าในฐานะที่เป็นเจ้าของโครงการที่ว่าจ้างผู้รับเหมารายใหญ่มาร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้รับเหมาขุดลอกบึงสีไฟโวย ถูกเบี้ยวค่าแรง ทั้งที่มีงบกว่า 341 ล้านบาท!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook