บุกจับ 3 คนร้ายอาวุธครบมือ-ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึกในวัดภูทอก

บุกจับ 3 คนร้ายอาวุธครบมือ-ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึกในวัดภูทอก

บุกจับ 3 คนร้ายอาวุธครบมือ-ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึกในวัดภูทอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภดล จอมเพชร นายอำเภอศรีวิไล ได้รับแจ้งจาก นายทองปาน สุพร ผู้ใหญ่บ้านบ้านนาคำแคนพัฒนา หมู่ที่ 6 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ว่า มีคนร้ายลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูง ภายใน วัดเจติยาศิรีวิหาร หรือวัดภูทอก

จึงได้นำชุด ชรบ.หมู่บ้านเข้าปิดล้อมเอาไว้ไม่ให้คนร้ายหลบหนีไปได้  จึงนำกำลังฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.ศรีวิไล , ตชด.244 ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ นายสุรัตน์ วิเศษลา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บก.1 (บึงกาฬ) และ จนท.พิทักษ์ป่าเซกา นำกำลังเข้าสมทบเพื่อจับกุม

เมื่อไปถึงเกิดเหตุบริเวณหน้า วัดเจติยาคีรีวิหาร หรือ วัดภูทอก ก่อนจะถึงเจดีย์พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ประมาณ 100 เมตร จึงเข้าควบคุมตัว นายพิทักษิณ อายุ 32 ปี  และนายทองจันทร์ หรือป๋อง อายุ 28 ปี พร้อมของกลางไม้พะยูงที่ตัดโค่นลง 1 ต้นขนาด 1 คนโอบวัดปริมาตรได้ 1.733  ลูกบาศก์เมตร และบาร์พร้อมโซ่ยนต์ขนาดยาว 30 ซม. จำนวน 1  เล่ม ที่ยังติดคาอยู่กับต้นไม้พะยูง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน นายทองจันทร์ รับว่าได้เดินทางมาที่วัดภูทอกกับพวกรวม 7 คน  5 คน ได้เข้าไปในวัดเพื่อตัดไม้พะยูง ส่วนอีก 2 คนเป็นคนชี้เป้าและดูต้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้ามาถึง 2 คน ได้ขับกระบะตอนเดียว ยี่ห้อ นิสสัน สีเทา ไม่ติดทะเบียนหนีออกไปนอกวัด

เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ติดตามไปทันกันในหมู่บ้านบังคับให้หยุดรถจับกุมคนขับ ทราบชื่อ นายปฏิวัติ อายุ 38 ปี ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจค้นภายในรถพบป้ายทะเบียน บก 9914 บึงกาฬ และทะเบียน ผข 7163 ระยอง เชือกสำหรับชักลากไม้ 1 เส้น ขวานอีก 1 เล่ม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและติดตามพวกที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บุกจับ 3 คนร้ายอาวุธครบมือ-ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึกในวัดภูทอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook