นครบาลตั้งกรรมการสอบ ปมตำรวจช่วย "เอมี่ อาเมเรีย" ให้หลุดคดียา

นครบาลตั้งกรรมการสอบ ปมตำรวจช่วย "เอมี่ อาเมเรีย" ให้หลุดคดียา

นครบาลตั้งกรรมการสอบ ปมตำรวจช่วย "เอมี่ อาเมเรีย" ให้หลุดคดียา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย คดี "เอมี่ ธิดาวานร" เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบว่าอาจมีตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันช่วยเหลือให้ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป อดีตนางเอกสาว ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและเสพยาเสพติด ซึ่งต่อมาศาลได้พิพากษาให้ เอมมี่ อาเมเรีย ถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพเท่านั้น

โดยระบุว่า ภายหลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องดังกล่าว เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าชุดจับกุมรวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมีข้อบกพร่องในการทำสำนวนคดีหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล เพื่อนำมาใช้พิจารณาหาข้อบกพร่องและสาเหตุที่ทำให้ศาลยกฟ้องในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด

ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการเรียกชุดจับกุม หรือพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมาสอบถามถึงขั้นตอนตั้งแต่การจับกุมจนถึงการทำสำนวน เนื่องจากต้องทราบรายละเอียดในคำพิพากษาอย่างละเอียดก่อน

ส่วนฝ่ายของ นายอัจฉริยะ และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของดาราสาว ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเรียกเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทราบว่าทางฝั่งของนายอัจฉริยะ ได้มีการเข้ามาให้ข้อมูลกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งได้ทราบข้อมูลมาบางส่วน

ส่วนการที่นายอัจฉริยะ และ นายษิรา จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงบ่ายนี้นั้น ก็ถือเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ซึ่งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงก็จะนำข้อมูลที่ได้ใบประกอบในการพิจารณา

พล.ต.ต.สมพงษ์ ยืนยันว่า ถ้ามีความบกพร่องเกิดขึ้นกับการทำคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาทันที โดยไม่มีการละเว้นหรือปกป้อง แต่หากผลการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงออกมาว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงผู้ที่พูดเรื่องดังกล่าวก็จะต้องรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook