“แหม่ม คัทลียา” อ้อนสามีซื้อบ้านที่อังกฤษ หากลูกทั้ง 3 อยากเรียนต่างประเทศกันจริงๆ

“แหม่ม คัทลียา” อ้อนสามีซื้อบ้านที่อังกฤษ หากลูกทั้ง 3 อยากเรียนต่างประเทศกันจริงๆ

“แหม่ม คัทลียา” อ้อนสามีซื้อบ้านที่อังกฤษ หากลูกทั้ง 3 อยากเรียนต่างประเทศกันจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าใช้ชีวิตตัวติดกับลูกมาตลอด สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร แต่นับวันลูกๆ ทั้ง 3 คนก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงได้ทำตามแพลนที่วางไว้คือ เริ่มส่งลูกชายคนโตอย่าง น้องแมค ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ

โดยงานนี้ แหม่ม คัทลียา ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ถึงแม้จะส่งให้น้องแมคไปเรียนไกล แต่เธอเองก็เทียวบินไปหาเดือนละครั้งตลอดเพื่อจะได้ใช้เวลาร่วมกัน ส่วนลูกชายคนรอง น้องคิน ก็คงได้ตามไปเหมือนกัน ด้านลูกสาวคนสุดท้อง น้องเนซซี่ ค่อนข้างจะติดกันตลอดจึงสองจิตสองใจที่จะส่งไป เพราะไม่อยากห่างไปไหน แต่หากทั้ง 3 คนเลือกที่จะไปเรียกต่อที่อังกฤษจริงๆ เธอเองก็คงจะขอให้สามี บีบี๋-สงกรานต์ กระจ่างเนตร ซื้อบ้านที่นั่นไว้และย้ายไปอยู่ใกล้ลูกทันที

น้องแมคไปเรียนอังกฤษเป็นอย่างไรบ้าง ?
“สบายดี ปีนี้เข้าไปอยู่เข้าปีที่ 3 แล้ว แม่ก็บินเป็นนกเลย เทียวไปเทียวมา เพราะมันจะมีวันหยุดที่เขาต้องออกจากโรงเรียน มีวันหยุด 5 วัน เราก็ต้องไปรับเพื่อที่จะไปอยู่กับเขา ก็ยอมบิน ยอมไปหา ยอมเหนื่อย แต่มันไม่ได้เป็นความเหนื่อยใจ แค่อาจจะผิดเวลานิดหน่อย ข้ามทวีป แต่เราก็อยากจะใกล้ชิดเขาเท่าที่เราจะทำได้ให้ได้มากที่สุด”

ช่วงนี้เรากลับมารับงานเยอะขึ้นมันมีกระทบเวลาของลูกไหม ?
“ไม่นะคะ มันจัดสรรเวลาได้ ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน อยู่ที่ว่าเราจะจัดสรรเวลายังไง จังหวะมันอาจจะโอเคด้วย ช่วงที่ถ่ายเลือดข้นคนจาง เป็นช่วงที่แมคปิดเทอมมาอยู่เมืองไทยพอดี บางทีเราก็สลับกับคุณพ่อเขา”

เขาจะต้องไปเรียนเมืองนอกนานแค่ไหน ?
“ก็เรียนไปเรื่อยๆ จนจบปริญญาตรี พอจบประถมแล้วก็แล้วแต่เขาว่าจะไปต่อมัธยมที่ไหน จะเข้าประเทศไหนแล้วแต่เขาเลือกเลยก็แล้วแต่เขาเลย”

IG: mcintoshพร้อมหน้าพร้อมตา ครอบครัวกระจ่างเนตร

กลัวไหมว่าเขาไปอยู่เมืองนอกแล้วจะลืมความเป็นไทย ?
“ไม่เลย ไม่กลัว เพราะเราใกล้ชิดลูกเราอยู่แล้ว”

จะส่งไปเรียนเมืองนอกครบทั้ง 3 คนเลยไหม ?
“ผู้ชายส่งอยู่แล้ว แต่ตัวผู้หญิงยังสองจิตสองใจ เหมือนสมัยเรา คุณแม่ก็เลี้ยงให้อยู่ใกล้ตัว เขาก็บอกว่าเขาอยากจะไป ชีเพิ่งจะ 6 ขวบ ชีก็ไม่รู้เรื่องหรอกว่าไปแล้วจะไปเจออะไร รู้ไหมว่าไปแล้วไม่ได้นอนกับแม่นะ (หัวเราะ) เขาก็อยากจะตามพี่ไป”

หรือจะส่งไปประเทศใกล้ๆ บินไปหาง่ายๆ ?
“ไม่ได้หรอก พี่เขาไปเรียนที่ไหนเขาก็ต้องไปที่นั่น ไม่ได้หรอก เดี๋ยวไม่เท่าเทียมกัน ต้องเลี้ยงลูกให้เท่ากัน”

เราเป็นแม่ทำใจได้ไหมถ้าลูกจะไปเรียนเมืองนอกกันทั้ง 3 คนเลย ?
“ถ้าสุดท้ายแล้วคนที่ 3 จะขอไป เราก็คงจะต้องย้ายตัวเองไปอยู่กับลูกด้วย (หัวเราะ) บอกสามีไปซื้อบ้านที่นั่นเลย เดี๋ยวจะไปเฝ้า เทียวรับเทียวส่งเช้าเย็น ทุกวันนี้โดยเฉลี่ยก็เดือนละครั้งแล้ว”

แสดงว่าเราก็มีแพลนว่าจะไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกเหมือนกัน ?
“ถ้ามันถึงจุดนั้นจริงๆ เราก็ต้องเลือกที่จะใกล้ชิดลูก แต่เขาอาจจะไม่ให้เราไปก็ได้นะ อันนี้เราคิดของเราคนเดียว ก็คงอีกนานเพราะเขาเพิ่งจะ 6 ขวบเอง”

>>น้องเนซซี่ ถอดแบบความสวย แม่แหม่ม เป๊ะทุกองศา

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “แหม่ม คัทลียา” อ้อนสามีซื้อบ้านที่อังกฤษ หากลูกทั้ง 3 อยากเรียนต่างประเทศกันจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook