เปิดใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" หลังล้มละลาย เผยมีหนี้กว่า 4 ล้าน ชีวิตยังสุขดี

เปิดใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" หลังล้มละลาย เผยมีหนี้กว่า 4 ล้าน ชีวิตยังสุขดี

เปิดใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" หลังล้มละลาย เผยมีหนี้กว่า 4 ล้าน ชีวิตยังสุขดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อวานนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยระบุว่า ศาลมีคำสั่งให้ สมรักษ์ คำสิงห์ และภรรยากลายเป็นบุคคลล้มละลาย ไปแล้วนั้น

>> ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "สมรักษ์ คำสิงห์" พร้อมเมีย เป็นบุคคลล้มละลาย

ขณะที่ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้ว่า หากศาลสั่งให้ล้มละลาย สามารถเป็นเหตุให้ สมรักษ์ คำสิงห์ ต้องออกจากราชการด้วย

>> รองปลัด ยธ. ชี้หากศาลสั่งล้มละลาย “สมรักษ์” ต้องออกจากราชการ

ล่าสุด สมรักษ์ คำสิงห์ ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นคดีเก่าที่ค้างคามาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่สมัยยังคงชกมวยสมัครเล่นรับใช้ชาติอยู่ สาเหตุมาจากความไม่รู้ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆ ประกอบกับการทำธุรกิจ สุดท้ายก็เลยกลายเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน

“มันเป็นเรื่องเก่าๆ ที่ผมไปลงทุน เซ็นเอกสารเรื่องธุรกิจเปิดปั๊มน้ำมันให้กับพ่อตาแม่ยายที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อหลายปีก่อน โดยเราไปลงชื่อเซ็นในเอกสาร พอกิจการมันไปไม่รอด ก็เลยขาดทุนกลายเป็นหนี้สิน เพราะเราไม่รู้เรื่องในรายละเอียด สุดท้ายมันก็เลยเป็นหนี้สินลามไปถึงเรื่องบ้านต้องเป็นหนี้ราวๆ สี่ล้านกว่าบาท แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ผมยังแฮปปี้ดีทุกวันนี้” ตำนานนักมวยไทยและมวยสากลสมัครเล่น กล่าว

ทั้งนี้ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของเมืองไทย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้ เขาทราย แกแลคซี่ ที่เคยประสบปัญหาล้มละลายมาก่อน ใช้เวลาเพียง 3 ปีก็สามารถตั้งตัวขึ้นมาใหม่ได้ 

“ก็อยากฝากขอบคุณถึงแฟนๆ ทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ผมมีลูกพี่ มีเจ้านายที่ยินดีช่วยเหลือ ตัวผมเองถึงจะถูกฟ้องล้มละลาย มันก็เป็นหนี้สินเฉพาะตัวผม ตราบใดที่ลูกสาวและลูกชายทุกวันนี้ต่างก็เติบโต และมีงานทำมีรายได้ทั้งวงการบันเทิง รายการทีวี ก็ยังมีรายได้เดือนละแสนกว่าบาท ช่วยเหลือครอบครัวเราให้อยู่ได้ ตัวผมเองก็มีงานละคร งานกิจกรรมต่างๆ ก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขครับ” เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” กล่าวทิ้งท้าย

สมรักษ์ คำสิงห์ นับเป็นฮีโร่ในตำนานของคนไทย เป็นนักชกชาวไทยที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้กับคนไทย เมื่อ 4 ส.ค. 2539 ตอนนั้น สมรักษ์ คำสิงห์ ชกในรุ่นเฟเธอร์เวท น้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 26 ที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา กลายเป็นขวัญใจคนไทย

สมรักษ์ เคยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ และคว้าเหรียญทองเดียวในการแข่งบันเอเชียนเกมส์ ที่ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม สมรักษ์ ต้องการสร้างตำนานคว้าเหรียญโอลิมปิกอีกครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และยกเลิกชกมวยในที่สุด หลังจากนั้นได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เป็นนักพากย์มวยและวิจารณ์มวย รวมทั้งรับราชการที่กองทัพเรือ ครองยศเป็น นาวาเอก สมรักษ์ คำสิงห์

 >> ถ้า “สมรักษ์ คำสิงห์” ยังรับราชการอยู่ จะต้องจ่ายหนี้ปีละเท่าไหร่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook