ล้อมจับเก๋งมีพิรุธ-ค้นรถพบปืนลูกซองพร้อมกระสุน เผยประวัติเจ้าของพัวพันปืนเถื่อน

ล้อมจับเก๋งมีพิรุธ-ค้นรถพบปืนลูกซองพร้อมกระสุน เผยประวัติเจ้าของพัวพันปืนเถื่อน

ล้อมจับเก๋งมีพิรุธ-ค้นรถพบปืนลูกซองพร้อมกระสุน เผยประวัติเจ้าของพัวพันปืนเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ย. 61 ) ร.ต.อ.สมยศ  ใจซื่อดี  รอง สวป. สภ.สวี จ.ชุมพร นำกำลังชุดตำรวจจราจรและหน่วยกู้ภัยสายชล รวมกว่า 10 นาย ร่วมกันตั้งด่านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และกวดขันวินัยจราจรบนถนนสาย 4003 เส้นทางเข้าอำเภอสวี ในเขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ ตามคำสั่งของ พ.ต.อ.คำสิงห์  ศรียาภัย  ผกก.สภ.สวี 

ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นอัลติส  สีขาว ทะเบียน 2กษ 231 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดห่างจากด่านตรวจประมาณ 50 เมตร และทำท่ากำลังจะกลับรถ เป็นจังหวะเดียวกันกับ ด.ต.สมเกียรติ  ไชนาสัก  และ ด.ต.มานะ  มินชาติ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สวี ได้ขับรถยนต์ ตามหลังมาและเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวแสดงอาการมีพิรุธผิดสังเกต จึงขับขวางหน้าและแสดงตัวขอตรวจสอบ

พบภายในรถมากัน 3 คน โดย นายอภินันท์ อายุ 40 ปี ชาว ต.ทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร เป็นคนขับ  มีเพื่อนชายนั่งโดยสารเบาะข้างด้านหน้า และน้องชายของนายอภินันท์นั่ง เบาะหลัง 

จากการตรวจค้นภายในรถพบขวดเหล้าเซียงซุน 1 ขวด และพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไม่มีทะเบียนซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะคนขับภายในบรรจุกระสุนไว้ 1 นัด หลังจากนั้นได้ค้นตัว นายอภินันท์ พบลูกกระสุนลูกซองอีกจำนวน 2 นัด ซุกซ่อนไว้ในซองบุหรี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สวี

สอบสวนทราบว่า นายอภินันท์ ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุน เป็นของตนเอง ซึ่งตนมีไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับบุคคลอื่น เกรงว่าจะถูกปองร้าย จึงพกไว้เพื่อป้องกันตัวและเพื่อความอุ่นใจ

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นประวัติของเจ้าหน้าที่พบว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา นายอภินันท์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับในคดีมีอาวุธปืน .380 พร้อมกระสุนจำนวน 9 นัด ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอยู่ในระหว่างการประกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่ามี อาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยอาวุธปืนดังกล่าวไม่มีการออกใบอนุญาตจากเจ้าหน้าที่และเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

ส่วนเพื่อนและน้องชายที่นั่งโดยสารมาด้วยนั้นภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเชื่อว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงไม่ได้ดำเนินคดีกับคนทั้งสองก่อนปล่อยตัวไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ล้อมจับเก๋งมีพิรุธ-ค้นรถพบปืนลูกซองพร้อมกระสุน เผยประวัติเจ้าของพัวพันปืนเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook