กาฬสินธุ์อ่วม! พิษน้ำป่าพัดถนนขาดกว่า 10 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

กาฬสินธุ์อ่วม! พิษน้ำป่าพัดถนนขาดกว่า 10 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

กาฬสินธุ์อ่วม! พิษน้ำป่าพัดถนนขาดกว่า 10 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนถล่มอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้น้ำป่าพัดถนนทางเข้าหมู่บ้านขาด ขาดลึก 4 เมตร กว้าง 10 เมตร หลังเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งฝ่ายปกครองสำรวจความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือ

วันที่ 22 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าฝนที่ตกลงมาติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในเขตพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลกัดเซาะถนน

ทางหลวงชนบทหมายเลข กส 4039 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เชื่อมต่อระหว่างหนองกบ-บ้านนาคำน้อย ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

นายสมพร ขันชาลี ผู้ใหญ่บ้านหนองกบ หมู่ที่ 11 กล่าวว่า ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่าจากภูโน ไหลเข้าท่วมถนนเชื่อมต่อบ้านหนองกบ-บ้านนาคำน้อย ท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร

หลังจากระดับน้ำลดพบว่าถนนขาดจึงเดินทางมาตรวจสอบพบว่าถนนขาดลึก 4 เมตร กว้าง 10 เมตร เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทันจึงเป็นสาเหตุให้ถนนขาด

อยากให้ทางราชการได้เข้าช่วยเหลือและเปิดใช้งานถนนโดยเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านกว่า 1500 หลังคาเรือน ซึ่งเป็นต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ที่อยู่ห่างไกลเสียเวลาการเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงาน กระแสน้ำป่าจากภูโนกัดเซาะถนนสายดังกล่าวขาด รถไม่สามารถสัญจรได้ จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอหนอหนองกุงศรี ร่วมกับฝ่ายท้องถิ่น ท้องที่ เร่งสำรวจความเสียหาย

พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนที่ขาดให้สามารถสัญจรได้ ทั้งนี้ ถนนสายดังกล่าวถือว่าเป็นถนนสายหลักของชาวบ้านและเป็นทางลัดไปยัง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กาฬสินธุ์อ่วม! พิษน้ำป่าพัดถนนขาดกว่า 10 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook