"ลุงส่ง นสพ." เก็บสร้อยทองส่งคืนตำรวจ เผย "ไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไป"

"ลุงส่ง นสพ." เก็บสร้อยทองส่งคืนตำรวจ เผย "ไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไป"

"ลุงส่ง นสพ." เก็บสร้อยทองส่งคืนตำรวจ เผย "ไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงส่งหนังสือพิมพ์พลเมืองดีวัย 64 ปี เก็บสร้อยทองคำหนัก 2 บาท ได้นำส่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจตามหาเจ้าของ ลุงส่งหนังสือพิมพ์เผยไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไปและใจจะมีความสุขมาก

วันที่ 22 ก.ย. 61 นายเปงเคียง แซ่ก้วย อายุ 64 ปี พนักงานส่งหนังสือพิมพ์ ชาวตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

หลังเก็บได้ขณะที่กำลังนำหนังสือพิมพ์ไปส่งที่บริเวณตลาดรถไฟจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำ มีลวดลาย โดยนายเปงเคียงเก็บได้เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ติดภารกิจส่งหนังสือพิมพ์ตลอดทั้งวัน จึงได้นำทองคำมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำสร้อยคอทองคำดังกล่าว ไปตรวจสอบ ที่ร้านทองโดยพนักงานเฝ้าหน้าร้านทอง ได้ทำการตรวจสอบและยืนยันว่าทองเส้นดังกล่าว มีน้ำหนัก 2 บาท และมีมูลค่ากว่า 35,000 บาท

นายเปงเคียง แซ่ก้วย เล่าว่า ตนชอบอาชีพส่งหนังสือพิมพ์ โดยก่อนหน้านี้ ตนเก็บโทรศัพท์มือถือไอโฟนได้ที่บริเวณประตูทางเข้าวัดวุฒาราม เวลาประมาณเที่ยงเหมือนกัน

ขณะขับรถตระเวนส่งหนังสือพิมพ์ ที่บริเวณถนนทางรถไฟกระทั่งมีหญิงสาวคนหนึ่ง มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายขนมนำหลักฐานมารับโทรศัพท์คืน ที่ทำโทรศัพท์ตกหล่นแถวประตูหน้าวัดดังกล่าว

ตนจึงระลึกไว้เสมอว่าหากเก็บของได้จะประกาศหาเจ้าของมารับคืน เพราะรู้ว่าไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไป และใจจะมีความสุขมากๆ ที่ได้ทำแบบนี้ และมั่นใจว่าเดี๋ยวเจ้าของสร้อยคอทองคำเมื่อทราบข่าวจะมารับทองคืนไปแน่นอน

ขณะที่ด้าน ร้อยตำรจเอกสมัย ชัยบัวลา รอง สว. (สอบสวน) ฯ ได้รับแจ้งพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยให้ผู้สื่อข่าวช่วยประกาศตามหาเจ้าของทองมารับทองคืนได้ที่ ร้อยตำรจ เอกสมัย ชัยบัวลา ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทันที

และแจ้งกับนายเปงเคียงว่า หากมีคนมารับทองคืนเรื่องก็จบ แต่หากไม่มี หรือตามหาเจ้าของไม่ได้ตามกำหนดเวลา ทรัพย์สินดังกล่าวจะตกเป็นของคนเก็บได้ทันที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ลุงส่ง นสพ." เก็บสร้อยทองส่งคืนตำรวจ เผย "ไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเขาไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook