ยอดทะลุเป้า! น้ำใจหลั่งไหลช่วยปลดหนี้ "เกสร ชูบาล" อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติ

ยอดทะลุเป้า! น้ำใจหลั่งไหลช่วยปลดหนี้ "เกสร ชูบาล" อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติ

ยอดทะลุเป้า! น้ำใจหลั่งไหลช่วยปลดหนี้ "เกสร ชูบาล" อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำใจชาวตรังหลั่งไหลช่วย “เกสร ชูบาล” นักกีฬาทีมชาติ ปลดหนี้ กยศ.ทะลุเป้า ผ่านกิจกรรม ปั่น เดิน วิ่ง คนไทยไม่ทิ้งกัน คนตรังไม่ทิ้งใคร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต

วันที่ 23 กันยายน 2561 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่จาก ส่วนราชการ ท้องถิ่น ท้องที่ พ่อค้า ประชาชน เยาวชน ร่วมเปิดกิจกรรม ปั่น เดิน วิ่ง คนไทยไม่ทิ้งกัน คนตรังไม่ทิ้งใคร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ในเขตอำเภอย่านตาขาวให้ดีขึ้น

>> มรสุมชีวิต “อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติ” โรครุมเร้า พยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

สืบเนื่องจากกรณีของ นางสาวเกสร ชูบาล อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยกีฬาซีเกมส์ 2546 ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคทั้งทางกายและทางจิต ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ มีความเครียดที่ยังเป็นหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา จำนวน 120,000 บาท ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวจึงจัดขึ้น เพื่อปลดหนี้ กยศ. ให้แก่นางสาวเกสร ชูบาล และเพื่อจัดตั้งกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอย่านตาขาว 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน โดยมีกิจกรรมเดินระยะทาง 2.5 กม. วิ่งในระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยานมีระยะทาง 27 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด ณ ที่ว่าการอำเภอย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จากการทำกิจกรรมดังกล่าว ชาวตรังและชาวไทยได้ร่วม ช่วยเหลือรวมทั้งสิ้นเป็นเงินมากกว่า 234,000 บาท โดยจะนำเงินเข้ากองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต มอบให้นางสาวเกสร ชูบาล เพื่อปลดหนี้ กยศ.ต่อไป

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ตรัง กล่าวว่า วันนี้จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เพื่อหาทุนให้กับ นางสาวเกสร ชูบาล ซึ่งเป็นอดีตนักกรีฑาของจังหวัดตรัง และเป็นนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งเจ็บป่วย และเป็นหนี้ กยศ. ตอนที่ไปเรียนหนังสือ ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย และวันนี้พี่น้องชาวตรัง ชาวไทยาร่วมกัน ระดมทุนกันหลายภาคส่วน จนถึงวันนี้ก็ทำให้ นางสาวเกสร ชูบาล ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่เงินแต่อยู่ที่พลังใจ พร้อมให้คำมั่นจะกลับมาเป็นเกสร คนเดิมให้ได้

ส่วนทางด้าน นางสาวเกสร ชูบาล กล่าวว่าขอบคุณด้วยความตื้นตันใจ ขอบคุณจากพลังน้ำใจ กำลังทรัพย์ที่ได้มาช่วย เงินไม่สำคัญเท่ากับธารน้ำใจของคนตรัง คนไทยทุกคน “คนไทยไม่ทิ้งกัน คนตรังไม่ทิ้งใคร” และขอขอบคุณมากๆ หน่วยงานทุกหน่วยงาน สื่อทุกๆ สำนัก ที่มาช่วยให้ต้นไม้ต้นนี้ยืนขึ้นมาอีก ไม่ต้องเหี่ยวเฉา เพราะได้มีน้ำทิพย์ ธารน้ำใจคนไทยคนตรัง ได้มารดให้แล้ว และก็จะเป็นเกสรคนเดิม จะเดินหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook