คนร้ายบุกขโมยเครื่องขยายเสียงวัด วอนกลับใจนำมาคืน พระเผยมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท!

คนร้ายบุกขโมยเครื่องขยายเสียงวัด วอนกลับใจนำมาคืน พระเผยมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท!

คนร้ายบุกขโมยเครื่องขยายเสียงวัด วอนกลับใจนำมาคืน พระเผยมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาปบุกขโมยเครื่องเสียงที่เก็บไว้ในอุโบสถวัดโคกเจริญ จ.บุรีรัมย์ ที่มีญาติโยมนำมาถวาย และทางวัดซื้อไว้ 2 เครื่อง รวมมูลค่าเกือบ 4 หมื่นหนีลอยนวล หลวงพ่อเผยได้ยินเสียงหมาเห่า และจักรยานยนต์ช่วงกลางดึกแต่ไม่ได้เอะใจ ตื่นเช้ามาทำวัตรเห็นประตูโบสถ์เปิดทิ้งไว้พบเครื่องเสียงหายไป 

วันที่ 23 ก.ย. 61 เกิดเหตุโจรใจบาปบุกเข้าไปขโมยเครื่องขยายเสียงที่เก็บไว้ภายในอุโบสถวัดโคกเจริญ ม.15 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หายไปพร้อมกันทั้ง 2 เครื่อง คือเครื่องขนาด 150 วัตต์ และขนาด 350 วัตต์ ที่ญาติโยมนำมาถวาย และทางวัดซื้อไว้ เพื่อใช้สำหรับขยายเสียงในการทำกิจกรรมต่างๆ หายไป เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยคนร้ายได้ถอดไมค์ออกทิ้งไว้ไม่เอาไปด้วย รวมถึงไม่ได้ขโมยเงินในตู้บริจาค หรือทรัพย์สินอื่นๆ ภายในวัดไป จึงเชื่อว่าน่าจะคนร้ายที่ตั้งใจเข้ามาขโมยเครื่องขยายเสียงโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะนำไปใช้เอง หรือมีออเดอร์จากกลุ่มคนที่ต้องการรับซื้อเครื่องเสียงก็เป็นได้

เบื้องต้นทางวัดก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพิสูจน์หลักฐานก็ได้บันทึกภาพพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย เพื่อเร่งออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

พระครูประภัสสร สารธรรม เจ้าอาวาสวัดโคกเจริญ บอกว่าช่วงประมาณ 5-6 ทุ่ม ได้ยินเสียงหมาเห่า และได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เสียงดังคล้ายกับรถบิ๊กไบค์อยู่นาน แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าเป็นรถคนที่ขับผ่านไปมา เพราะวัดอยู่ติดกับถนนเข้า-ออกหมู่บ้าน

กระทั่งประมาณตี 4 ได้ลุกขึ้นมาสวดมนต์ทำวัตรเช้า ก็เห็นประตูโบสถ์ถูกเปิดอ้าทิ้งไว้เมื่อเดินเข้าไปดูก็พบว่าเครื่องขยายเสียงทั้ง 2 เครื่องถูกคนร้ายขโมยหายไปแล้ว ทิ้งเพียงไมค์และลำโพงไว้ให้ดูต่างหน้า

จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และประสานตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเข้าพรรษาก็มีคนร้ายพยายามจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในวัดแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลวงพ่อกลับมาเจอพอดีคนร้ายจึงรีบวิ่งหนีไป

หลวงพ่อยังได้วอนให้คนร้ายกลับใจนำเครื่องขยายเสียงกลับมาคืน นำมาวางไว้ที่เดิมก็ได้แล้วจะไม่เอาเรื่อง เพราะทางวัดจำเป็นต้องใช้เครื่องขยายเสียงในการทำวัตรเช้า-เย็น รวมถึงต้องใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ อีก ซึ่งทางวัดคงไม่มีเงินที่จะไปซื้อเครื่องใหม่ก็อยากให้คนร้ายเห็นใจด้วย แต่หากญาติโยมคนไหนมีเครื่องขยายเสียง หรือต้องการจะบริจาคช่วยวัดก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์เจ้าอาวาส 089-7221741

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook