หนุ่มคลั่งเขียนป้ายตัดพ้อข้าราชการ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

หนุ่มคลั่งเขียนป้ายตัดพ้อข้าราชการ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

หนุ่มคลั่งเขียนป้ายตัดพ้อข้าราชการ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.) พ.ต.ท.ณัฐกลม ท้าวกลาง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งอยู่ ซอยหลังโรงแรมม้วนมณี ถนนนกแก้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยังนายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล นายก ทม.เลย ขอรถน้ำดับเพลิงกู้ภัยสว่างคีรีธรรม กู้ภัยเลย ขอเป็นกำลังสนับสนุน

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และติดบ้านข้างเคียงที่เป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำนานร่วม 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เสียหายทั้งหลัง
และบ้านข้างเคียงเสียหายครึ่งหลัง

โดยมี นายยุทธชัย อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นผู้วางเพลิงบ้านตนเองยืนดูบ้านตัวเองถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ซาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบที่ สภ.เมืองเลย และยังพบป้ายที่ยุทธชัยเขียนระบายลงไม้อัดแผ่นใหญ่ 2 แผ่น มีข้อความว่า “ผมขอเผาบ้านสังเวย ให้ข้าราชการไทย ที่รับเงินคนจนๆ นี้ไม่ผิดแต่ไม่แยแส ผมไม่จนแค่ไม่มีจ่าย เพราะคนเลวเอาไปหมด เหลือเพียงบ้าน”

news19-1

และอีก 1 ข้อความระบุว่า “สวัสดีครับ พอดีมือดีๆ อยู่ดีๆ เสียแต่ในความเลวย้อมดีเสมอ ผมยังเหลือเพื่อนบ้านดีๆ ที่หาความจริงไม่ได้ แต่พวกเขาเก่งด้าน ทำให้หมดกำลังใจ ในการอยากมีชีวิต โชคดีที่ผมจะทำตรงข้าม กับเขาที่ต้องการเสมอ ผมเลยไม่ตาย พวกเขาทำหมูตุ๋นทุกวัน เพื่อให้ผมให้ลูกร้อง ด้วยความเจ็บปวด ผมต้องทำตามบังคับ ให้ขุดดินแล้ว จะได้เจอลูกแต่ไม่เคยเจอ ส่วนผมเมื่อไหร่ที่หลับ จะมีเปลือกหอยในซอกเหงื่อมันเจ็บมาก ทั่วร่างกายใจ แต่ผมยืนยันไม่มีโกรธแค้นบอกที่ผิด”

จากการสอบสวนทราบว้า นายยุทธชัย อาศัยอยู่บ้านคนเดียว มีประวัติทำร้ายร่างกายผู้อื่นเสียชีวิต ถูกจำคุกมา 3 ปี และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี แต่ช่วงหลังๆ มีอาการไม่ปกติ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร และมีปัญหากับเพื่อนบ้านมาตลอด อาศัยจังหวะเพื่อนบ้านละแวกดังกล่าวไม่มีใครอยู่ เผาบ้านตัวเองและเขียนป้ายประจานและตัดพ้อถึงความไม่ได้รับเป็นธรรมจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเข้าระงับอารมณ์ในห้องขังเพื่อผ่อนคลาย ก่อนนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook