งูใหญ่ฉลองแชมป์หรู!ไล่ยำเซียน่า3-0

งูใหญ่ฉลองแชมป์หรู!ไล่ยำเซียน่า3-0

งูใหญ่ฉลองแชมป์หรู!ไล่ยำเซียน่า3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา 
อินเตอร์ มิลาน 3 - เซียน่า 0

 

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา รับการมาเยือนของ เซียน่า เกมนี้ถึงแม้เจ้าถิ่นจะได้แชมป์แล้วยังส่งชุดใฆญ่ลงสนาม นำทีมโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิชส่ วนทีมเยือนที่ไม่มีลุ้นอะไร มี อับเดลกาแดร์ เกซซาล และ เอมานูเอล คาลาโย่ ลงล่าตาข่าย

เริ่มครึ่งแรกเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน บุกเอาใจแฟนๆทันที แต่ยังไม่มีจังหวะเหน่งๆ นาที 17 กลับเป็นทีมเยือนที่โต้กลับได้ดี เอมานูเอล คาลาโย่ ซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษแต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังแบบได้ลุ้น

อินเตอร์ มาได้เสียวบ้าง ในนาที 26 จากชอตที่ คริสเตียน คิวู โยนบอลโค้งเข้าไปในกรอบโทษ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เข้าชาร์จแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไป

และก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว งูใหญ่ ก็ขึ้นนำจนได้ จากฟรีคิกหน้ากรอบโทษ มาริโอ บาโลเตลลี่ เปิดบอลเข้าไปจานลูก้า คูร์ซี่ ปัดบอลออกมาเข้าทาง เดยัน สแตนโกวิช ซัดด้วยขวา คูร์ซี่ ปัดออกมาเป็น เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ที่ซัดด้วยซ้ายจ่อๆเข้าไป จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ได้ 6 นาที อินเตอร์ มาได้ประตูที่นำ 2-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตบกลับหลังให้ หลุยส์ ฟิโก้ ตรงกลางสนามก่อนจะวางยาวให้ มาริโอ บาโลเตลลี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบโทษแล้วล็อคหลบ คูร์ชี่ ก่อนจะดีดบอลเข้าไปอย่างง่ายๆ

เซียน่า น่าได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ ในนาที 74 เมื่อ ค็อปโปล่า ได้ซัดเต็มๆแต่ว่าดันไปชนเสา เด้งออกมา กองหลัง อินเตอร์ สกัดไม่ขาดบอลเข้าทาง จัลล็อปป้า ยิงหน้ากรอบโทษ แต่เซซาร์ ยังเหนียวทุบออกไปได้

และนาทีต่อมา จากจังหวะสวนกลับ งูใหญ่ มาได้ประตูหนีไปไกลเป็น 3-0 เมื่อ มันชินี่ แทงบอลออกไปทางซ้ายของกรอบโทษให้ ซลาตัน ยิงด้วยขวาเน้นๆคนเดียวบอลลอดขาของ คูร์ชี่ เข้าไป

จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นผ่อนเกมลง และไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลการแข่งขัน อินเตอร์ มิลาน ถล่มเอาชนะ เซียน่า ไปเละเทะ 3-0 ฉลองแชมป์สมัยที่17 อย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อินเตอร์ : ฮูลิโอ เซซาร์, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, อีบัน คอร์โดบ้า, วอลเตอร์ ซามูเอล, คริสเตียน คิวู, เดยัน สแตนโกวิช, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, ซัลลีย์ มุนตารี่, หลุยส์ ฟิโก้, มาริโอ บาโลเตลลี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เซียน่า : จานลูก้า คูร์ซี่, ดานิเอเล่ ฟิคานญ่า, บรันเดา, ดานิเอเล่ ปอร์ตาโนว่า, คริสเตียโน่ เดล กรอสโซ่, พอล โคเดรีย, ซิโมเน่ เวอร์กาสโซล่า, ดานิเอเล่ กัลล็อปป้า, ฮุนซิน คาร์จา, อับเดลกาแดร์ เกซซาล, เอมานูเอล คาลาโย่
 
สรุปผลฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. 2552
-  โบโลญญ่า ชนะ เลชเช่ 2-1
- เจนัว เสมอ คิเอโว 2-2
- เรจจิน่า ชนะ กายารี่ 2-1
- นาโปลี แพ้ โตริโน่ 1-2
- ปาแลร์โม่ ชนะ ลาซิโอ 2-0
- ฟิออเรนติน่า ชนะ ซามพ์โดเรีย 1-0
- ยูเวนตุส เสมอ อตาลันต้า 2-2
- อินเตอร์ มิลาน ชนะ เซียน่า 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook