ผอ.โรงพยาบาลขอโทษ จนท.เวรเปลทำคนไข้เสียหลักตกเตียงเจ็บ

ผอ.โรงพยาบาลขอโทษ จนท.เวรเปลทำคนไข้เสียหลักตกเตียงเจ็บ

ผอ.โรงพยาบาลขอโทษ จนท.เวรเปลทำคนไข้เสียหลักตกเตียงเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงพยาบาลระยอง ขอโทษสังคม ปมคลิปดราม่าเจ้าหน้าที่เวรเปลทำคนไข้เสียหลัก พลิกตกเตียงได้รับบาดเจ็บ รับเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่

จากกรณีภาพวงจรปิดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เข็นรถทำคนไข้เสียหลักตกเตียง คลิปนี้ถูกแชร์อย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุดทางผู้บริหารได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ระบุเจ้าหน้าที่ผิดพลาด เพราะเพิ่งมาทำงานใหม่ ยังไม่ชำนาญทางที่โรงพยาบาล พร้อมกับขอโทษในกรณีนี้

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ที่พนักงานเข็นเตียงลงมาตามทางลาด ก่อนจะเสียหลักทำให้คนไข้ตกจากเตียง ทำให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยผู้โพสต์คลิปได้ระบุข้อความว่า พนักงานเข็นคนไข้แต่ไม่ระวัง ทำคนไข้ตกเตียงได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (26 ก.ย.) นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผู้ป่วยที่ตกเตียงนั้น ทางโรงพยาบาลได้ทำการดูแลรักษาปลอดภัยดี แพทย์ได้ตรวจสอบร่างกายและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่เวรเปลที่ทำให้เกิดเหตุนั้น ตรวจสอบแล้วทราบว่าเพิ่งมาทำงานได้ไม่นาน

ประกอบกับภายในโรงพยาบาลมีการปรับปรุงเส้นทางเดิน ขณะเคลื่อนย้ายคนไข้อาจด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงต้องขอโทษสังคมในกรณีนี้ จะพยายามไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก และขอเรียนว่าในระยะนี้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ในหลายพื้นที่ของโรงพยาบาล อาจทำให้ญาติผู้ป่วยและประชาชน เกิดความไม่สะดวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook