โผล่อีกเคส รพ.ดังเชียงใหม่ ทำคนไข้วิกฤตล้มตกเตียง หัวกระแทกพื้น

โผล่อีกเคส รพ.ดังเชียงใหม่ ทำคนไข้วิกฤตล้มตกเตียง หัวกระแทกพื้น

โผล่อีกเคส รพ.ดังเชียงใหม่ ทำคนไข้วิกฤตล้มตกเตียง หัวกระแทกพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติโวยลั่นโซเชียล-หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ หลังโรงพยาบาลดังสะเพร่า เคลื่อนย้ายผู้ป่วยวิกฤตไม่ระวัง ทำล้มตกเตียง หัวฟาดพื้น อาการยิ่งทรุดหนักลงไปอีก

(26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีที่เกิดขึ้นในรั้วโรงพยาบาลอีกประเด็น หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่ทำสะเพร่าระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่น แต่เตียงคนไข้ขับลง ทำให้คนไข้ล้มศีรษะกระแทกพื้น เครื่องช่วยหายใจหลุดสุดระทึกใจ

ข้อความโพสต์ดังกล่าวระบุว่า เกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ญาติได้รักษาตัวด้วยอาการเลือดออกในสมอง เพราะอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลมีเจ้าหน้าที่กำลังเข็นเตียงคนไข้ที่เป็นญาติออกมา เพื่อนำตัวส่งรักษาต่ออีกโรงพยาบาลหนึ่ง

แต่เหตุการณ์เกิดพลิกผัน เพราะอยู่ๆ เตียงคนไข้ก็เกิดพับลงและล้มคว่ำ ทำให้คนไข้ที่นอนอยู่เสียหลักล้มศีรษะกระแทกพื้นอย่างจัง ท่อเครื่องช่วยหายใจหลุดออก สร้างความตกใจที่เห็นสิ่งนี้กับตาตัวเองเป็นอย่างมาก สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนไข้มีอาการทรุดหนักขึ้น แพทย์ต้องเจาะท่อใส่เครื่องช่วยหายใจแทน

โดยหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ได้นำตัวคนไข้กลับไปเอ็กซเรย์อีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการส่งตัวไปยังอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ขณะนี้คนไข้รายนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู แผนกผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรม เรื่องราวดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอีกเช่นเคย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณแนน ลูกสาวของคนไข้รายนี้ โดยระบุว่า สิ่งที่เกิดเหตุเข้าใจว่าคงเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็อยากให้ทางโรงพยาบาลตรวจเช็คอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ดีกว่านี้ หรืออบรมการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้รัดกุม คุณพ่ออาการหนักและมีโอกาสรักษาน้อยอยู่แล้ว เรื่องเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ยังไม่มีบุคลากรใดๆ จากทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจง มีเพียงกระเช้าของทางผู้บริหารโรงพยาบาลส่งมาเยี่ยมเท่านั้น ทำให้ครอบครัวตัดสินใจแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ริม เพราะมองว่าเป็นส่วนที่โรงพยาบาลควรจะรับผิดชอบ ทราบว่าเคยเกิดเหตุเช่นนี้บ่อย แต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อของตนก็ทำใจรับไม่ได้จริงๆ

>> ผอ.โรงพยาบาลขอโทษ จนท.เวรเปลทำคนไข้เสียหลักตกเตียงเจ็บ
>> สาวตัดพ้อ...พ่อโดนกระทืบอ่วม แต่หมอไม่รักษา อ้างต้องรอเลข 13 หลัก
>> รพ.ดังพิษณุโลกกราบขอโทษ คลิปฉาวพยาบาลเหวี่ยงใส่คนไข้อายุ 90

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook