เร่งช่วย “เจ้าปุย” สุนัขติดกรงเหล็ก-ปากกัดตีนถีบตะกุยเอาชีวิตรอด

เร่งช่วย “เจ้าปุย” สุนัขติดกรงเหล็ก-ปากกัดตีนถีบตะกุยเอาชีวิตรอด

เร่งช่วย “เจ้าปุย” สุนัขติดกรงเหล็ก-ปากกัดตีนถีบตะกุยเอาชีวิตรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ก.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้แจ้งทางโทรศัพท์ นางจิตคนึง อายุ 58 ปี ชาวบ้านมะขามป้อม  ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  ว่า สุนัขของตน ชื่อเจ้าปุ๋ย เพศผู้ตัวใหญ่ ได้ปีนป่ายฉางข้าวไปที่สูงเพื่อไล่แมว

โดยได้ลอดลูกกรงเหล็ก แต่ได้ถูกลูกกรงเหล็กหนีบที่สะโพกฉางข้าวออกไม่ได้ ร้องให้คนช่วยเหลือ ตนและญาติพยายามเข้าช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ประสานอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี เข้าไปช่วย เจ้าปุ๋ย ออกจากลูกกรงเหล็กโดยด่วย

หลังรับแจ้ง อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบสุนัข หรือ เจ้าปุ๋ย กำลังร้องคล้ายขอความช่วยเหลือ และกัดลำไม้ไผ่ที่ห้อยแขวนอยู่ตรงหน้าจนลิ้นฉีกขาดมีเลือดไหลเปรอะเป็นที่น่าเวทนา อาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี จึงได้ขึ้นไปข้างฉางข้าวและให้เจ้าของคอยลูบหัวเพื่อให้เจ้าปุ๋ยสงบจากนั้นช่วยกันนำขาสุนัขทั้ง 2 ข้าง ที่สะโพกติดอยู่ลูกกรง และช่วยดันลำตัวที่ติดกลับลูกกรงเหล็กขึ้น จนสามารถช่วย เจ้าปุ๋ย พ้นลูกกรงเหล็กได้สำเร็จ จนเจ้าปุ๋ยกระโดดลงมาถึงพื้นได้ปลอดภัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าของบ้านและผู้พบเห็น

นางจิตคนึง เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนที่เจ้าปุ๋ยจะไปติดกรงลูกเหล็ก ตนได้ยินเสียงเจ้าปุ๋ยมันร้องอยู่นาน ก็แปลกใจ จึงเดินออกมาดู และเดินไปตามเสียง จนพบว่า มันอยู่บนลูกกรงเหล็กติดกับฉางข้าว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะช่วยได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประสานกับอาสาสมัครกู้ภัย ให้เข้าช่วยเหลือ

จากตรวจสอบ พบบาดแผลฉีกขาดที่เล็บขาด้าน เนื่องจากระหว่างติดอยู่กับกรงเหล็ก ได้ใช้ขาหน้าตะกุยและปากกัดจนลิ้นฉีกขาด ซึ่งตนจะนำไปสัตวแพทย์ที่หนองฉางทำการรักษาต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เร่งช่วย “เจ้าปุย” สุนัขติดกรงเหล็ก-ปากกัดตีนถีบตะกุยเอาชีวิตรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook