สุดเวทนา ยายเก็บของเก่าเจอ "ศพทารก" ทิ้งถังขยะ ก่นด่าจิตใจแม่ทำด้วยอะไร

สุดเวทนา ยายเก็บของเก่าเจอ "ศพทารก" ทิ้งถังขยะ ก่นด่าจิตใจแม่ทำด้วยอะไร

สุดเวทนา ยายเก็บของเก่าเจอ "ศพทารก" ทิ้งถังขยะ ก่นด่าจิตใจแม่ทำด้วยอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเก็บของเก่าถึงกับร้องไห้ เมื่อเจอ "ศพทารก" สภาพสมบูรณ์ ถูกนำมาทิ้งถังขยะ ผู้คนก่นด่าจิตใจแม่ทำด้วยอะไร

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.ย.61) ร.ต.อ.ประสพ ตาประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายสมหวัง ยืนยาว ชาวบ้านบ้านศิลาชัย ม.15 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ว่า มีผู้พบศพทารกแรกคลอดถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ ทางเข้าหมู่บ้านใกล้กับสำนักสงฆ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบถังขยะสีฟ้าวางเรียงกันอยู่ 2 ใบบริเวณทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เมื่อตรวจสอบภายในถังขยะก็พบศพทารกแรกคลอดเพศหญิง ถูกทิ้งเอาไว้โดยมีผ้าห่มลายเทาน้ำตาลห่อหุ้มมีคราบเลือดติดอยู่ โดยสภาพศพทารกดังกล่าวมีอวัยวะครบ 32 ร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ผิวขาวน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ทั้งยังคงมีสายสะดือติดอยู่กับลำตัว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เพราะเริ่มมีกลิ่นและแมลงวันตอม

หลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่าพบศพทารกถูกนำมาทิ้งในถังขยะ ต่างก็เดินทางมาดูพร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “จิตใจทำด้วยอะไร” พร้อมทั้งประณามผู้เป็นแม่ที่ใจยักษ์ที่กล้านำลูกมาทิ้งแบบนี้ โดยเฉพาะ นางสง่า ประเสริฐสวัสดิ์ อายุ 67 ปี ยายที่มีอาชีพเก็บของเก่าซึ่งพบศพเป็นคนแรก ถึงกับร้องไห้เพราะสงสาร แม้ตนเองจะไม่มีลูกแต่ก็ไม่คาดคิดว่าแม่คนไหนใจร้ายทำกับลูกในไส้ได้ลงคอ ส่วนใหญ่คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นใจแตกหรือหญิงที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม จึงได้นำมาทิ้ง

นางสง่า ยังเล่าด้วยว่า ตอนเช้าขณะมาเก็บของเก่าที่ถังขณะดังกล่าว ก็เห็นผ้าห่มผืนสวยดีก็อยากได้คิดว่าจะเอาไปซักเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ แต่พอดึงผ้าห่มขึ้นมาก็พบมีคราบเลือดติดผ้าห่มผืนดังกล่าว และมีศพทารกถูกทิ้งในถังขยะ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงไปบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาดู และโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงว่ามีบุคคลต้องสงสัยที่จะนำศพทารกมาทิ้งหรือไม่ พร้อมทั้งจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวผู้ที่นำศพทารกมาทิ้ง เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมาย ส่วนศพทารกก็ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook