"สาวขับเบนซ์" สุดทน! รถพังกลางทาง ซ้ำร้ายจอดแช่ศูนย์ 2 เดือน แต่บริษัทปัดรับผิดชอบ

"สาวขับเบนซ์" สุดทน! รถพังกลางทาง ซ้ำร้ายจอดแช่ศูนย์ 2 เดือน แต่บริษัทปัดรับผิดชอบ

"สาวขับเบนซ์" สุดทน! รถพังกลางทาง ซ้ำร้ายจอดแช่ศูนย์ 2 เดือน แต่บริษัทปัดรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phinchakan Prananthanaphu ได้โพสต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (25 ก.ย.) เพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ หลังจากรถหรูยี่ห้อเบนซ์ของตน มีอาการขัดข้องขณะรถบนถนนสายเอเชีย (หมายเลข 32) บริเวณ จ.ชัยนาท ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า ตอนนั้นอยู่ๆ ก็มีเสียงดังโป๊ะจากท้องรถยนต์ จึงรีบขับรถไปชิดขอบทางด้านซ้ายเพื่อจอดดู เห็นว่ามีน้ำไหลออกมาเป็นทาง และโทรหาบริษัทประกันภัย

"เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 1 ส.ค. เดินทางออกจากกรุงเทพกำลังจะกลับพิษณุโลก อยุ่ช่วงระหว่างจังหวัดชัยนาท เวลา 17:41 น. ขณะขับมาปกติดี ถนนสายเอเชีย ด้วยความเร็ว 90-100 กม./ชม. อยู่ๆ มีเสียงโป๊ะ ดังที่ใต้ท้องรถยนต์ เลยรีบเข้าเลนส์ซ้ายสุดเพื่อจอดดู ปรากฏว่า มีน้ำมันไหลมาเป็นทาง ตอนนั้น ก็ยังไม่ทราบว่ารถเป็นอะไร ตั้งสติ โทรหาประกัน" ผู้โพสต์ ระบุ

ประกันลั่นไม่ใช่อุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยบอกตนว่า กรณีนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ จึงไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่ก็พร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปดู จากนั้นตนได้โทรไปหาพนักงานขาย (เซลส์) ให้นำรถมายกไปตรวจสอบสาเหตุความผิดปกติดังกล่าวที่ศูนย์บริการใน จ.พิษณุโลก พบว่า ข้อเหวี่ยง (แคร้ง) แตก แต่สภาพภายนอกไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ 

ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ศูนย์ซ่อมได้แจ้งมาว่า บริษัทรถยนต์จะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ และกำลังสั่งเครื่องมาจากประเทศเยอรมนี แต่หลังจากนั้น 9 วัน กลับโทรมาบอกว่า บริษัทขอตรวจสอบข้อผิดพลาดอีกครั้ง และต้องจอดรถเอาไว้เพื่อรอข้อสรุป

ยอมรับเคยขับลุยน้ำ แต่ช่างบอกไม่เป็นอะไร

ผู้โพสต์เล่าย้อนเหตุการณ์เมื่อเดือน พ.ค. ว่า เคยขับรถลุยน้ำขังบนถนน แต่ลึกเพียงแค่ขอบด้านล่างของป้ายทะเบียนรถ และขับลุยเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น ซึ่งรถก็ไม่ได้ดับ แต่มีสัญญาณไฟเตือน จึงโทรเข้าไปหาตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เพื่อนำรถไปตรวจสอบ แต่ช่างบอกเพียงว่า รถไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตัวกรองอากาศที่มีความชื้นเข้าไปอยู่ด้านใน 

"ตอนนั้นรถวิ่งได้ประมาณ 8000 กิโล ช่างบอกว่าจะไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะว่าตอน 10,000 โล ก็ต้องมาเปลี่ยนกรองอากาศนี้อยู่ดี เราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้วรถก็วิ่งมาปกติดีคะ จนวันที่ 12 ก.ค. มาเช็คระยะ 10,000 โล ก็ปกติดี พึ่งจะมาเกิดปัญหาตามที่แจ้งข้างบนวันที่ 1 ส.ค. ที่แคร้งแตกค่ะ"

 

จอดแช่ศูนย์ 2 เดือน แถมบริษัทรถปัดรับผิดชอบ

สาวคนนี้เล่าต่อไปว่า หลังจากจอดรอที่ศูนย์นานประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค. แต่เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทรถยนต์ได้ส่งจดหมายปฏิเสธอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์ โดยอ้างว่าตนเป็นผู้ขับรถลุยน้ำเอง จนเครื่องยนต์ดับ และผลักภาระการรับผิดชอบให้บริษัทประกันภัย จุดนี้เองที่ทำให้ตนสับสน เพราะช่างซ่อมของบริษัท ที่เคยซ่อม บอกกับตนด้วยตัวเองว่า รถไม่ได้เป็นอะไรหลังจากขับลุยน้ำ และหลังจากขับรถลุยน้ำ รถก็ไม่ได้ดับอย่างที่บริษัทอ้าง 

"ณ ตอนนี้ที่รถเข้าศูนย์มารวม 56 วัน วันนี้ทาง Benz ส่งเอกสารให้เราบอกว่า "ขอปฏิเสธการอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์!!!" เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เราเคยลุยน้ำมา เป็นส่วนที่ประกันต้องรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ครั้งแรกที่ลุยน้ำเราให้ศูนย์ๆนี้ตรวจสอบแล้ว ได้คำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ช่างซ่อมมาแล้วว่าปกติไม่เป็นอะไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook