ย่างสดต่อหัวเสือทำรังยักษ์หลังบ้าน-ชาวบ้านโร่แจ้ง จนท.กำจัด

ย่างสดต่อหัวเสือทำรังยักษ์หลังบ้าน-ชาวบ้านโร่แจ้ง จนท.กำจัด

ย่างสดต่อหัวเสือทำรังยักษ์หลังบ้าน-ชาวบ้านโร่แจ้ง จนท.กำจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ก.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ออกกำจัดและทำลายรังต่อหัวเสือ ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับการร้องขอจากเจ้าของบ้าน

เนื่องจากเกรงว่าจะถูกตัวต่อต่อยจนได้รับอันตรายเหมือนกรณีเด็กนักเรียนถูกต่อหัวเสือรุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ผ้าชุบน้ำมันมัดติดกับปลายไม้ จากนั้นได้จุดไฟนำไปจ่อรอบๆ รังต่อ เมื่อตัวต่อถูกความร้อนและมีแสงไฟได้บินกรูออกมาจากรัง ไปตอมเปลวไฟที่ติดอยู่กับปลายไม้จนปีกไหม้หล่นลงมาตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงในการกำจัดรังต่อหัวเสือดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า รังต่อหัวเสือรังนี้มีขนาดใหญ่มาก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 1 เมตร ทำให้การกำจัดตัวต่อเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีตัวต่อจำนวนมาก ต้องเผารังเป็นเวลานานกว่าจะตายทั้งหมด จากนั้นได้ทำลายรังเพื่อไม่ให้ตัวที่หลงเหลือกลับมาทำรังได้อีก

ด้านนายพันคำ อายุ 53 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่า หลังจากได้ดูข่าวจากทางทีวีว่า มีเด็กนักเรียนถูกต่อหัวเสือรุมต่อย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทันที

โดยหลังจากได้ดูข่าวแล้วก็นึกได้ว่า หลังบ้านแม่ตนเองซึ่งอยู่ติดกันก็ได้มีต่อหัวเสือมาทำรังอยู่หลังบ้านบริเวณชายคาชั้นที่ 2 และพบว่า รังต่อมีขนาดใหญ่มาก รวมทั้งมีตัวต่อออกมาเดินและบินอยู่รอบๆ รัง ตนจึงเกรงว่า หากปล่อยทิ้งไว้อาจจะเป็นอันตรายเหมือนในข่าว จึงได้แจ้งให้องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ส่งเจ้าหน้าที่ออกมากำจัดดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย่างสดต่อหัวเสือทำรังยักษ์หลังบ้าน-ชาวบ้านโร่แจ้ง จนท.กำจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook