"หมอลำขอนแก่น" ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังออแกไนซ์รับเงิน ททท. ยังไม่จ่ายค่าแสดง

"หมอลำขอนแก่น" ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังออแกไนซ์รับเงิน ททท. ยังไม่จ่ายค่าแสดง

"หมอลำขอนแก่น" ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังออแกไนซ์รับเงิน ททท. ยังไม่จ่ายค่าแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 คณะหมอลำจังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังบริษัทออแกไนซ์ที่ว่าจ้าง รับเงินจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่นำเงินมาให้กับทางคณะหมอลำ

วันที่ 27 ก.ย. 61 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นหลังใหม่ คณะหมอลำ 5 คณะ ประกอบกด้วยคณะหนูภารวิเศษศิลป์, ระเบียบวาทะศิลป์, รัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์, ประถมบันเทิงศิลป์, ร และรุ่งทิวาอำนวยศิลป์ กว่า 500 ชีวิต

ได้แต่งชุดการแสดงทั้งพระเอกหมอลำ นางเอกหมอลำ และหางเครื่อง ก่อนที่จะแสดงให้ประชาชนได้ชมบริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

จากนั้นนายประมวล เสติ ประธานชมรมศิลปิดหมอลำภาคอีสาน ได้เดินทางมาพบ นายชำนาญ ทองดี ผอ.กลุ่มงานสอบสวนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับยื่นหนังสือ ร้องเรียน เพื่อให้ช่วยติดตามเงินค่าจ้างการแสดง งานหมอลำคาร์นิวัล 2018

หลังจากที่ทางออแกไนซ์บริษัทแห่งหนึ่งที่ กรุงเทพมหานคร ได้ว่าจ้างหมอลำรวม 6 คณะมาแสดง แต่ขณะนี้ยังมีเงินค่าจ้างกว่า 4 ล้านบาท ยังไม่ได้รับจากบริษัท

เพื่อให้ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เป็นหน่วยงานกลางในการไกล่เกลี่ยเรียกบริษัทออแกไนซ์ มาเพื่อพูดคุยในการจ่ายเงินค่าจ้างดังกล่าว

ด้านนายวิวัฒน์ วงศ์หาญสุริย์ หัวหน้าคณะรัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์ บอกว่า หลังจากที่ได้ มีการว่าจ้างการแสดงตนเองก็พร้อมรับงาน เพราะเป็นงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น เป็นหน้าตาของเมือง

แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินการแสดงเป็นจำนวนหลักแสนบาท ส่งผลกระทบอย่างมาก เพราะต้องใช้เงินเลี้ยงดูคนในคณะที่มีกว่า 300 ชีวิต ยิ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงซ้อมการแสดงก่อนจะเปิดรับงานในปีนี้ ช่วงออกพรรษา ทำให้ต้องมีการกู้เงินทั้งในระบบและนอกระบบมาใช้จุนเจือลูกน้องในคณะ

งานเทศกาล หมอลำคาร์นิวัล 2018 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม - วันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบริษัทออแกไนซ์ได้ว่าจ้างหมอลำเพื่อแสดงทั้ง 3 วัน รวมเป็นเงินรวม 4,000,000 บาท ผ่านไปนานกว่า 6 เดือน ทางบริษัทผู้ว่าจ้างยังไม่ได้จ่ายเงินค่าแสดง

แม้ว่าล่าสุดทางบริษัทที่รับงานจาก ททท. จะได้รับเงินที่เหลือมาแล้ว แต่ทางบริษัทออแกไนซ์ยังไม่ยอมจ่ายเงินที่ค้างไว้ จึงทำให้มีการออกมาร้องศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดขอนแก่นในวันนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "หมอลำขอนแก่น" ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังออแกไนซ์รับเงิน ททท. ยังไม่จ่ายค่าแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook