ชุดเฉพาะกิจพังงา รวบแก๊งทวงหนี้ดอกโหด ขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งเพิ่มเติมได้

ชุดเฉพาะกิจพังงา รวบแก๊งทวงหนี้ดอกโหด ขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งเพิ่มเติมได้

ชุดเฉพาะกิจพังงา รวบแก๊งทวงหนี้ดอกโหด ขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งเพิ่มเติมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 ก.ย. 2561 นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา พ.ต.อ.ประเทือง ศรีละมนตรี ผกก.สส.ภ.จว.พังงา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ชุดเฉพาะกิจจังหวัดพังงา ตำรวจ ทหาร อส.

ร่วมกันวางแผน หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีกลุ่มบุคคลติดตามทวงหนี้นอกระบบอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด พร้อมจับกุมนายธีรวัฒน์ หรือจ๊าบ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางเงินสด 200 บาท บริเวณหน้าแห่งหนึ่งใน ต.เหมาะ อ.กะปง จ.พังงา

นายโกวิทย์ หรือ เก๊ก อายุ 35 ปี , นายนนทกร หรือ อี๊ด อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง เงินสด 200 สมุดจดโพย, นายดนัย หรือ แจ๊ค อายุ 29 ปี พร้อมเงินสด 200, นายบัณฑิต หรือ เต้ อายุ 27 ปี, นายพิเชษชัย หรือ เต๋า ศิริพงษ์ อายุ 22 ปี ของกลางเงินสด 200 บาท

นายอรรถพล หรือ โก๊ะ อายุ 26 ปี เงินสด 200 กระดาษจดโพย, นายนพรัตน์ หรือ นบ อายุ 28 ปี เงินสด 200 บาท ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า ปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดรับสารภาพว่า พวกตนได้ติดป้ายเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อในการกู้ยืมเงิน จนมีผู้ต้องการกู้เงินรับรู้และติดต่อเข้ามา จึงได้ให้กู้ หรือมีการบอกต่อปากต่อปาก ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนในการกู้ยืม

โดยจะเก็บดอกเบี้ยวันละ 200 ของเงินต้น 4,000 บาท จนกว่าผู้กู้จะคืนเงินกู้หมด เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กะปง จ.พังงา เพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า หากมีผู้เสียหายที่คาดว่ากลุ่มบุคคลที่ถูกจับกุมครั้งนี้ปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยวันละ 200 บาท เพิ่มเติมขึ้นอีก สามารถเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ สภ.กะปง หรือ สภ.ทุกแห่งได้

พร้อมกับขอให้ทางผู้เดือดร้อนเรื่องเงินสามารถปรึกษาสถาบันการเงิน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่สามารถช่วยเหลือท่านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook