2 เจ้าของ "แร็พเตอร์" แฉ เพิ่งถอยแต่รถพัง ฟอร์ดหวังจบเรื่อง เสนอเปลี่ยนคัน-คืนเงิน

2 เจ้าของ "แร็พเตอร์" แฉ เพิ่งถอยแต่รถพัง ฟอร์ดหวังจบเรื่อง เสนอเปลี่ยนคัน-คืนเงิน

2 เจ้าของ "แร็พเตอร์" แฉ เพิ่งถอยแต่รถพัง ฟอร์ดหวังจบเรื่อง เสนอเปลี่ยนคัน-คืนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 คน เจ้าของรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ แร็พเตอร์ โพสต์เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์มูลค่ากว่า 1 ล้านบาทของตัวเอง หลังจากเพิ่งซื้อออกมาจากโชว์รูมได้ไม่นาน ซึ่งหนึ่งในนั้นระบุว่า ขณะขับขี่บนถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ความร้อนเครื่องยนต์ร้อนเกิน (โอเวอร์ฮีต) ทั้งๆ ที่เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน ซึ่งโพสต์นี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก จนถูกแชร์ออกไปมากมาย

>> รีวิว Ford Ranger Raptor 2018 ใหม่ นี่มัน BMW M เวอร์ชั่นกระบะชัดๆ!

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา เจ้าของรถรายนี้ ได้โพสต์อีกว่า ทางบริษัทรถยนต์ ได้ยื่นข้อเสนอที่ดี ด้วยการเปลี่ยนคันใหม่ให้ แต่แลกกับการลบโพสต์ เพื่อไม่ให้ข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป

ส่วนเจ้าของรถรุ่นเดียวกัน โพสต์เมื่อไม่นานมานี้ว่า ตนยังขับรถได้ไม่ถึง 5 วัน หรือคิดเป็นระยะทางได้ที่ 1,000 กิโลเมตร แต่ต้องเจอกับปัญหาเร่งไม่ขึ้น ทั้งๆ ที่ขับอยู่ดีๆ ต้องปล่อยให้รถไหลเข้าบ้านเอง และเมื่อสตาร์ทรถติด เครื่องยนต์ก็จะดับทันทีหลังจากนั้นไม่นาน 

"ช่วงนี้ฟอร์ดเขาท็อปฟอร์มจริงๆค่ะ สามีเพิ่งถอย Ford Ranger Raptor มาเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 61 จากฟอร์ดดอนเมือง ด้วยราคา 1,699,000 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 61 พี่ Raptor คันนี้ได้จากเราไปด้วยอาการที่ขับอยู่ดีๆก็เร่งไม่ขึ้น ต้องปล่อยไหลเข้าบ้านกันเลยทีเดียว พอลองมาเช็คดูที่บ้านสตาร์ทเมื่อไหร่ก็ดับเอาดับเอา ทั้งหมดนี้ในเวลาเพียง 5 วัน กับ 1,000 กิโลเมตร นี่มันกระบะพันธุ์แกร่งหรือกระบะพันธุ์กากคะโทษที ได้แต่สงสารสามีเพราะเสียความรู้สึกมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ #สามีรีวิวเก่งมาก" ผู้โพสต์ ระบุ

ก่อนที่เรื่องราวดังกล่าวจะได้รับการแชร์ออกไปมากมายเหมือนเจ้าของรถรายแรก เจ้าของรถรายนี้ได้ลบโพสต์เดิม แต่ได้โพสต์ใหม่ในวันนี้ (27 ก.ย.) ว่า ฟอร์ดเสนอทางแก้ปัญหามา 2 วิธี คือ เปลี่ยนคันใหม่ แต่ตนไม่ชอบสีของรถที่ตนจะได้รับ จึงเลือกวิธีที่ 2 คือ ขอเงินคืนทั้งหมด

การเคลื่อนไหวล่าสุดเหล่านี้ของฟอร์ด ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตหลายคนว่า แก้ปัญหาได้รวดเร็วต่างจากรถหลายรุ่นก่อนหน้า ที่นิ่งนอนใจจนมีคดีความ อย่างเช่น เมื่อไม่นานมานี้ ที่ศาลเพิ่งสั่งให้แพ้คดี ที่มีผู้เสียหาย 308 คนร่วมฟ้อง จากปัญหาเกียร์รถยนต์ขัดข้อง

>> ผู้ใช้รถ "ฟอร์ด" ยิ้มออก ศาลสั่งชดใช้เหยื่อเกียร์มีปัญหารวม 23 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook