ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "พายุ เนื่องจำนงค์" ไฮโซหนุ่มชื่อดังระดับประเทศ

ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "พายุ เนื่องจำนงค์" ไฮโซหนุ่มชื่อดังระดับประเทศ

ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "พายุ เนื่องจำนงค์" ไฮโซหนุ่มชื่อดังระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (27 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.3174/2561 โดยระบุว่า ด้วย นายกัลป์ อดิเรกสาร โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลย ล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ จำเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการ และทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน สองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดี ซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 27 กันยายน 2561

ประกาศ ณ วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

 

สำหรับ นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ชื่อเล่น พายุ เป็นบุตรของ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ (ผู้เป็นทายาทของ ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีต รมช.อุตสาหกรรม หลายสมัย) และ นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ มีน้องสาว 2 คนคือ "พานี" ฑีรนาฏ เนื่องจำนงค์ และ แพร์ เนื่องจำนงค์

ปัจจุบัน พายุ อายุ 35 ปี เขาเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งชาติตระกูล และความรวย แถมยังพกดีกรีปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่วงด้วยปริญญาตรีใบที่สองในสาขาบริหารธุรกิจจาก Johnson & Wales University 

ที่สำคัญ พายุ มีประสบการณ์การทำงานที่รุ่นราวคราวเดียวกันน้อยคนนักที่จะมีโอกาสได้ทำ นั่นคือ การดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีของสหรัฐอเมริกา

ด้วยความที่เป็นบุตรชายคนเดียวในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 3 คน ของ "สุนัทที เนื่องจำนงค์" หญิงแกร่งแห่งวงการอสังหาฯ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2552 ทำให้ชื่อของ พายุ เนื่องจำนงค์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงสังคม และเมื่อต้องมาเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ พายุ จึงถูกจับตามองอย่างมากในฐานะลูกชายคนโตของตระกูล เป็นทายาทธุรกิจหลายพันล้านของกลุ่ม "ไพรม์ เนเจอร์ วิลล่า" ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บ้านและคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกจัดให้เป็นเศรษฐีหนุ่มในระดับ Top 5 ของเมืองไทยเลยทีเดียว

>> จ่อยิงไฮโซเจ้าของหมู่บ้าน "ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook