ชาวจีนนับล้านจับตาคดีปริศนา นักท่องเที่ยวสาวตายคาน้ำตกโตนงาช้าง

ชาวจีนนับล้านจับตาคดีปริศนา นักท่องเที่ยวสาวตายคาน้ำตกโตนงาช้าง

ชาวจีนนับล้านจับตาคดีปริศนา นักท่องเที่ยวสาวตายคาน้ำตกโตนงาช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนวัย 28 ปี เสียชีวิตที่น้ำตกโตนงาช้าง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก บนเว็บไซต์เวยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ของจีน มีแฮชแท็ก ติดตามการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงจีนในประเทศไทย (中国女游客泰国遇难后续 ) ถูกอ่านแล้วมากกว่า 26 ล้านครั้ง

ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางส่วนคิดว่าฆ่าตัวตาย บางส่วนคิดว่าเป็นอุบัติเหตุพลัดตก ขณะที่บางส่วนเตือนคนอื่นๆ ว่าควรระมัดระวังหากไปเที่ยวต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็มีบางคนตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย รวมทั้งยังมีชาวเน็ตบางคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวโยงไปถึงเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต ซึ่งมีชาวจีนเสียชีวิตกว่า 47 รายด้วย

>> โซเชียลจีนยังเดือดต่อเนื่อง จากเหตุเรือล่มภูเก็ต
>> ชาวเน็ตจีนเดือด ไม่พอใจคำพูด "พล.อ.ประวิตร" เอ่ยถึงเหตุเรือล่มภูเก็ต
>> เปิดภาพนาที ดำน้ำกู้ศพสุดท้าย เรือฟีนิกซ์ทับ สุดยากฝ่าคลื่นวางท่อดูดทราย

สื่อหลายสำนักได้รายงานความคืบหน้าของคดีนี้ว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งล่าสุดพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งจากกระเป๋าเครื่องใช้ส่วนตัวที่นำมาทิ้งในถังขยะ โทรศัพท์มือถือที่ถูกทิ้งในน้ำ และซิมการ์ดถูกถอดออกไป ซึ่งบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง

โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวชายชาวจีนวัย 36 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของหญิงสาวมาทำการสอบสวน ซึ่งพบว่าเขากับหญิงสาวผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนร่วมงานอยู่ที่เดียวกันที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ ชายผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธไม่รู้จักหญิงสาวผู้เสียชีวิต และไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิต แต่ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวน้ำตกจริง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และยังต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อไปยังครอบครัวของหญิงสาวผู้เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวจะเดินทางมายังที่เกิดเหตุและเข้าพูดคุยความคืบหน้าของคดีด้วย

>> ส่อพิรุธ! “สาวจีน” ตกน้ำตกโตนงาช้างดับ สงสัยถูกฆาตกรรม นำตัวเพื่อนชายสอบเครียด
>> ศพสาวปริศนาตายที่น้ำตกโตนงาช้าง อาจเป็นนักท่องเที่ยวสิงคโปร์
>> ผงะ! พบศพผู้หญิงเปลือยท่อนล่าง ในแอ่งน้ำตกโตนงาช้าง จ.สงขลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook