ประชาชนหลั่งไหลแห่อุดหนุน "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

ประชาชนหลั่งไหลแห่อุดหนุน "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

ประชาชนหลั่งไหลแห่อุดหนุน "ร้านกาแฟชายทุ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ร้านกาแฟชายทุ่ง ซึ่งตั้งอยู่ ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประชาชนที่ทราบข่าวว่ามีร้านกาแฟของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2561 โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำบุญเปิดร้านกาแฟชายทุ่ง ซึ่งรองราชเลขานุการ กองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

เจ้าหน้าที่กองงานร้านกาแฟชายทุ่ง เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างอาคารโดยพระราชทานชื่อว่า “ร้านกาแฟชายทุ่ง” บนเนื้อที่ 19 ไร่ โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนแรกเนื้อที่ 4 ไร่ มีสถานที่จอดรถ ร้านกาแฟชายทุ่ง และสวนดอกไม้ยังมีบ่อปลา แปลงผักสวนครัว โซนที่สองเนื้อที่ 4 ไร่ เป็นนาข้าวแปลงนาสาธิต โซนสุดท้ายเป็นที่ดินว่างเปล่า 11 ไร่ เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมด 19 ไร่เป็นดินเปรี้ยว โดยได้ทำโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดิน ตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561

>> พระเทพฯ จะเสด็จฯ เปิด “ร้านกาแฟชายทุ่ง” รังสิต-คลองสี่ เสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้

ด้าน น.ส.สุกัลยา น้อยมาก ชาวลำลูกกา คลอง 8 กล่าวว่า พวกตนได้ทราบข่าวทางเฟซบุ๊ก จึงพากันมาชื่นชมและได้ลิ้มรสกาแฟสดที่หอมกรุ่น ตื้นตันใจที่พระองค์ท่านได้ทรงสร้างศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบนดินเปรี้ยว และมีร้านกาแฟให้นั่งพักผ่อน

ขณะที่ น.ส.ฉลวย อ่อนจันทร์ ชาวเขตสายไหม กทม. บอกว่า ทราบข่าวจากเพื่อนที่ส่งภาพมาทางโซเชียล เป็นภาพร้านกาแฟของสมเด็จพระเทพฯ ที่เปิดเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องจากว่าไม่ไกลจาก กทม. จึงพาครอบครัวเดินทางมาเพื่ออุดหนุนร้านกาแฟและสินค้าจากโครงการหลวง อย่างน้ำลูกหม่อนที่ซื้อไปเนื่องจากว่ามีเพื่อนบอกว่ารสชาติดีอร่อย จึงสนับสนุนซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน

>> ร้านกาแฟชายทุ่ง ร้านกาแฟของ "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ประชาชนหลั่งไหลแห่อุดหนุน "ร้านกาแฟชายทุ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook