ศาลตัดสินประหาร ว่าที่เจ้าบ่าว-กิ๊กสาว "ฆ่าหมอปอ" สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลตัดสินประหาร ว่าที่เจ้าบ่าว-กิ๊กสาว "ฆ่าหมอปอ" สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลตัดสินประหาร ว่าที่เจ้าบ่าว-กิ๊กสาว "ฆ่าหมอปอ" สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลตัดสินประหาร "เก่ง" ว่าที่เจ้าบ่าว พร้อมกิ๊กสาวร่วมกันฆ่า "หมอปอ" สาวทันตกรรม สารภาพลดโทษเหลือคุกตลอดชีวิต

จากกรณีที่ คนร้ายยิง “หมอปอ” น.ส.นนทิญา อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สลุย จ.ชุมพร เสียชีวิตภายในห้องพัก เมื่อเช้าวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องสงสัยคือ นายรณชัย หรือ เก่ง อายุ 26 ปี ว่าที่เจ้าบ่าวของหมอปอ ซึ่งต่อมานายรณชัยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง หลังจากจำนนด้วยหลักฐาน

>> จำนนต่อหลักฐาน ‘ว่าที่เจ้าบ่าว’ สารภาพฆ่า ‘หมอปอ’

น.ส.นฤมล กิ๊กของนายเก่ง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอหมายจับต่อศาลจังหวัดชุมพร เพื่อจับกุมตัว นางสาวนฤมล หรือ สาว อายุ 23 ปี ในข้อหาร่วมกันก่อเหตุ หลังจากได้เบาะแสว่า อาวุธปืนลูกซองสั้นที่คนร้ายใช้ก่อเหตุฆ่า หมอปอ เป็นปืนเถื่อน โดยคนที่หาอาวุธปืนให้คือ น.ส.นฤมล ก่อนที่นายรณชัยจะใช้ปืนดังกล่าวเป็นอาวุธก่อเหตุฆ่าคนตายดังกล่าว ราว 1 เดือน 

น.ส.นฤมล ให้การว่า นายรณชัยได้บอกถึงแผนการสังหาร หมอปอ แต่ตนเองได้ห้ามปรามไว้ว่า “อย่าทำ” โดยปืนที่นายรณชัย นำไปยิงหมอปอเป็นปืนที่ตนเองซื้อให้ในราคา 7,000 บาท เนื่องจาก นายรณชัยบอกว่า อยากมีปืนพกไว้ป้องกันตัว

>> ฝากขัง ‘เก่ง’  กิ๊กสาวเปิดปากแล้ว รับซื้อปืนให้ แต่อ้างไม่รู้จะไปฆ่าหมอปอ

ล่าสุด (28 ก.ย.) ศาลมีคำพิพากษาให้ตัดสินให้ประหาร นายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง และ น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ หรือ สาว ในข้อหาร่วมกันฆ่า นางสาวนนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ  รพ.สต.สลุย แต่ทั้งสองยอมรับสารภาพจึงลดให้เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต

จากกรณีที่ทางฝ่ายโจทก์ ได้ยื่นฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าสินไหม จำนวนเงิน 7 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าเลี้ยงดูพ่อแม่ และค่าจัดงานศพ จำนวน 9 แสนบาท นั้น ทางศาลได้พิเคราะห์ให้ทางจำเลยทั้งสองชดใช้เป็นจำนวนเงิน 2 ล้าน 5 แสนบาท โดยแยกเป็นค่าการจัดงานปลงศพ 5 แสนบาท และอีก 2 ล้านบาทเป็นค่าขาดไร้อุปการะบิดา มารดา และหากจำเลยทั้งสองไม่ยินยอมชดใช้ ก็จะสืบทรัพย์ยึดทรัพย์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook