โซเชียลประทับใจ รปภ.รับหน้าที่ไกด์ จูงคนตาบอดเดินเที่ยวทุกชั้นทั่วห้าง

โซเชียลประทับใจ รปภ.รับหน้าที่ไกด์ จูงคนตาบอดเดินเที่ยวทุกชั้นทั่วห้าง

โซเชียลประทับใจ รปภ.รับหน้าที่ไกด์ จูงคนตาบอดเดินเที่ยวทุกชั้นทั่วห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลประทับใจ รปภ. รับหน้าที่ไกด์ จูงคนตาบอดเดินเที่ยวทุกชั้นทั่วห้าง แกะกุ้งให้กิน บริการดีเกินหน้าที่

(28 ก.ย.) เพจ ที่นี่มันสุราษฎร์ V.2 นำภาพและคลิปวีดีโอสั้น ขณะที่พนักงาน รปภ. ของห้างเซ็นทรัลพลาซาสุราษฎร์ธานี เดินจูงผู้พิการทางสายตา เดินเลือกซื้ออาหาร บริเวณบูธอาหารทะเล ในลานกิจกรรมของห้าง พร้อมเขียนข้อความ ว่า "แชร์ชื่นชม สุราษฎร์เมืองคนดี พี่เสื้อเหลืองเขามองไม่เห็น พนักงาน รปภ. เซ็นทรัลสุราษฎร์ พาพี่เขาเดินพร้อมบอกว่า ตรงไหนขายอะไรบ้าง น่ารักมาก"

นายธีรพันธุ์ ภิรมย์นก อายุ 19 ปี

จากการสอบถาม นายธีรพันธุ์ ภิรมย์นก อายุ 19 ปี พนักงาน รปภ. บุคคลในภาพทราบว่า ตนเองเพิ่งเข้ามาทำงานที่ห้างได้ 3 เดือน และจะคอยดูแลลูกค้าอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าห้าง และในวันดังกล่าวที่ห้างได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาหารทะเล และได้สังเกตเห็นชายเสื้อเหลืองนั่งอยู่ และเป็นผู้พิการทางสายตา จึงเดินเข้าไปถามว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็บอกว่า อยากกินกุ้ง จึงได้ช่วยจูงมือพาเดินไปซื้อ และพากลับมานั่งที่เก้าอี้ พร้อมกับปอกกุ้งให้ชายคนดังกล่าวกิน และเดินไปซื้อน้ำให้ดื่ม

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ถามว่า ที่ห้างจัดงานอะไร และช่วยพาเดินชมงานได้หรือไม่ ตนเองก็ตอบไปว่าเป็นงานเกี่ยวกับอาหารทะเล ก่อนได้พาลูกค้าเดินในงาน และก็พาเดินทั่วห้างจนถึงชั้น 4 ของห้าง พร้อมกับบอกให้ชายดังกล่าวทราบว่าตรงไหนเป็นอะไร ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงได้พาไปส่งขึ้นรถตุ๊กตุ๊กเพื่อกลับบ้าน โดยส่วนตัวก็ทำหน้าที่บริการลูกค้าเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่ามีลูกค้าของห้างได้ถ่ายภาพและคลิปแล้วไปโพสต์ดังกล่าว

ด้าน นายธนวรรธน์ อักษรเดช ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายอาคารสถานที่ กล่าวว่า นโยบายทางห้างจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักใหญ่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริการ หรือช่วยเหลือและให้ความสะดวกกับลูกค้า และก็ขอชื่นชมพนักงานท่านนี้ ที่ปฏิบัติงานเป็นไปตามนโยบายของทางห้างได้อย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook