จับแก๊งยานรกหัวหมอ-ซุกในยางรถบังคับแต่ไม่รอดสายตาตำรวจภูเก็ต

จับแก๊งยานรกหัวหมอ-ซุกในยางรถบังคับแต่ไม่รอดสายตาตำรวจภูเก็ต

จับแก๊งยานรกหัวหมอ-ซุกในยางรถบังคับแต่ไม่รอดสายตาตำรวจภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 28 ก.ย. 61 )  ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต  อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ  ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกูล รอง.ผกก.สว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายอุดม  หรือเอ อายุ 44 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าแก๊ง 2.นายยอห์น หรือจอนนี่ อายุ 29 ปี ชาว จ.พัทลุง  3.นางสาวทิพย์รัตน์  หรือก้อย  อายุ 29 ปี และยึดของกลางพร้อมทรัพย์สินฯ  ประกอบด้วย 1.นายอุดม หรือเอ อายุ 44 ปี 2.นายยอห์น หรือจอนนี่ อายุ 29 ปี  3.นางสาวทิพย์รัตน์  หรือก้อย  อายุ 29 ปี ชาว จ.สระบุรี ในข้อกล่าวหา

“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลาง  ยาบ้า รวมทั้งหมด จำนวน 39,820 เม็ด, ไอซ์ จำนวนทั้งหมด 18.80 กรัม และเฮโรอีน จำนวน 0.18 กรัม  พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง 3 คัน , สมุดบัญชีธนาคาร , สร้อยคอทองคำ,โทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 1,230,000 บาท

โดยที่แก๊งยาเสพติดแก๊งนี้ถือเป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่ทรงอิทธิพลในกลุ่มวัยรุ่นใน จ.ภูเก็ต เป็นอย่างมาก และถือเป็นแก๊งหัวใสที่อาศัยขนยาเสพติดชนิดต่างๆ ใส่ยางรถบังคับขนาดใหญ่แล้วส่งผ่านมาทางบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนมาหลายรอบแล้ว เพื่ออำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเพียงการสั่งซื้อและรับรถบังคับเท่านั้น และที่ผ่านมาปรากฎว่า วิธีการนี้ได้ผลใช้ได้มาเกือบปี แต่ในที่สุดก็ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต จับกุมจนได้ 

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต  เปิดเผยว่า สำหรับ พฤติการณ์ในการจับ  เมื่อวันที่ 24 กันยายน เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ได้จับกุมตัว นายพงศ์ศักดิ์ หรือเบียร์ อายุ 33 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 119  เม็ด

ต่อมาได้ขยายผลจนสามารถจับกุม นายสนธยา หรือบู อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมทั้งหมด 2.52 กรัม, ยาบ้า จำนวน 67 เม็ด  โดยในชั้นจับกุม นายสนธยา  ให้การว่า ตนเองเคยติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดมาจำหน่าย จากนายยอห์น หรือจอนนี่  ซึ่งอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นเครือข่ายยาเสพติดของ นายอุดม หรือ “เอ” ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 

ต่อมาวันที่ 26 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านพักของนายยอห์น หรือจอนนี่  เมื่อเดินทางไปถึง พบนายยอห์น หรือจอร์นี่ และ นายอุดม หรือ เอ อยู่บริเวณหน้าบ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักของ นายยอนห์น หรือจอร์นี่  และห้องพักของ นายอุดม หรือ เอ  ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง หมู่ที่ 2 ตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบยาเสพติดรวมทั้งหมดตามรายการดังกล่าวข้างต้น ซึ่งจัดส่งมากับบริษัทรับส่งสินค้า เป็นกล่องลังพัสดุ

โดยภายในบรรจุรถของเล่นบังคับ โดยจะซุกซ่อนยาบ้ามาในล้อรถของเล่นดังกล่าว  ซึ่งตนเองได้รับค่าจ้าง เป็นเงินครั้งละประมาณ 5,000- 10,000 บาท และยาบ้า จำนวน 2 ถุง  (400 เม็ด)  โดยร่วมกันทำในลักษณะนี้มาแล้ว จำนวน 4 ครั้ง 

โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายน นายอุดม ได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อมาบอกให้ตนเองเดินทางไปรับกล่องลังสินค้าซึ่งภายในบรรจุยาบ้า  ที่บริเวณริมถนนหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เดินทางไปรับแล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ 

จนกระทั่งวันที่ 26 กันยายน เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ นายอุดม เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบยาบ้าของกลาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นจับกุม พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ จับแก๊งยานรกหัวหมอ-ซุกในยางรถบังคับแต่ไม่รอดสายตาตำรวจภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook